Tri ân và tôn vinh

Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 có ý nghĩa quan trọng với nhân dân Việt Nam, là ngày thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ta đối với những Anh hùng liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngày 27/7 còn là ngày phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược. Những năm tháng của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã gác lại tuổi thanh xuân, hăng hái lên đường đi đánh giặc để bảo vệ Tổ quốc. Máu đào của các chiến sĩ cộng sản, của đồng bào, đồng chí và chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã đổ xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và dân tộc.

 

Việt Nam, hai chữ thân thương, anh hùng và quật khởi. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam luôn đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, đứng lên đánh bại kẻ thù xâm lược, chung sức xây dựng đất nước Việt Nam đi lên chủ nghĩa xã hội với mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Trong lời phát biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Cơ đồ đó là thành quả quý báu được xây đắp bởi lớp lớp các thế hệ, mà ngày nay, mỗi người cần trân trọng và có trách nhiệm gìn giữ, phát huy. Cơ đồ đó tạo ra động lực mới, niềm tin và khát vọng, hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

75 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các cấp, các ngành, địa phương và toàn dân tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, ”Uống nước nhớ nguồn”, “Toàn dân chăm sóc các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng”. Vào dịp 27/7, nhiều hoạt động tri ân và tôn vinh các Anh hùng liệt sĩ diễn ra trên khắp cả nước. Những việc làm ý nghĩa đó, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh là vô giá. Chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với đất nước là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội và của mỗi người, của thế hệ hôm nay và mai sau.

Quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là thể hiện tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của Nhà nước ta, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cơ sở giữ vững ổn định chính trị, xã hội, bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, bảo vệ môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Có như vậy, chúng ta mới “Đền ơn đáp nghĩa”, các thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng đã đổ máu đào cho đất nước ngàn hoa.

Sơn La
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới