Phong trào thi đua dạy tốt - học tốt

Năm học 2024-2025, tiếp tục thực hiện mục tiêu “Lấy học sinh làm trung tâm”, Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Giọng nữ
Giờ học của cô và trò Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu.

Ngay từ đầu năm học, Trường triển khai Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đồng thời, áp dụng những phương pháp giảng dạy mới, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; các chương trình nghiên cứu khoa học cấp trường; định hướng tương lai cho học sinh.

Thầy giáo Đỗ Văn Bưởng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hiện nay, nhà trường có 30 cán bộ, giáo viên, 14 lớp, hơn 500 học sinh. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; trong đó, 8 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 8 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đội ngũ giáo viên được bố trí đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực. Hằng năm, Trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; khuyến khích giáo viên đổi mới trong giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học.

Bên cạnh đó, nhà trường tích cực thực hiện chuyển đổi số, quản lý học bạ điện tử, hồ sơ điện tử, 14/14 lớp được trang bị máy chiếu, tivi thông minh phục vụ việc giảng dạy và học tập. Trong các tiết học, giáo viên lồng ghép giảng bài bằng video, hình ảnh, sơ đồ tư duy, câu hỏi tương tác, tăng khả năng tiếp thu của học sinh. Nhiều giáo viên chủ động thiết kế bài giảng điện tử, sử dụng các công cụ số như Google Classroom, Quizizz... hỗ trợ học sinh học tập hiệu quả hơn, khích lệ tinh thần học tập chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của học sinh.

Cô giáo Phạm Thị Nguyệt, giáo viên môn Tiếng Anh, chia sẻ: Đối với môn Tiếng Anh, nếu chỉ dừng lại ở việc dạy ngữ pháp và từ vựng, thì học sinh rất nhanh quên, khó áp dụng vào thực tế. Vì vậy, tôi đã thiết kế bài giảng theo hướng phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh qua các tình huống đời sống. Mỗi tiết học được kết hợp linh hoạt các phương pháp, như luyện nghe - nói qua video ngắn, trò chơi từ vựng, thảo luận nhóm và thuyết trình, giúp học sinh hình thành kỹ năng tự học, tăng sự tự tin sử dụng tiếng Anh.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, không chỉ tạo hứng thú cho học sinh, còn mang lại hiệu quả trong thực tiễn. Học kỳ I năm học 2024-2025, Trường THCS Chu Văn An có trên 96% số học sinh xếp loại học lực khá, tốt; 97,6% số học sinh xếp loại rèn luyện khá, tốt; có 98 học sinh giỏi cấp huyện, 20 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Em Nguyễn Huyền Trang, học sinh lớp 9A1, giải nhất môn Sinh học cấp tỉnh, chia sẻ: Trong quá trình học tập và ôn luyện, chúng em được các thầy, cô giáo hướng dẫn cách học, phân tích đề thi, học theo sơ đồ tư duy và kết hợp đọc sách tham khảo, xem video thực nghiệm. Ngoài giờ học chính khóa, chúng em được ôn luyện chuyên sâu vào các buổi chiều. Hiện nay, chúng em đang tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THCS và thi tuyển THPT, mục tiêu của em thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Sơn La.

Phát huy những kết quả đạt được, Trường THCS Chu Văn An tiếp tục tăng cường đổi mới, sáng tạo trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học.

Bài, ảnh: Hoài Trang (CTV)
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới