Vận tải, lưu thông hàng hóa trong thời gian dịch bệnh

Thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, huyện Mộc Châu đã triển khai kịp thời, hiệu quả các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa tập trung và các cơ sở lưu trú phục vụ người tham gia vận chuyển hàng hóa trên địa bàn huyện và tỉnh Sơn La.

 

Cán bộ y tế trạm kiểm soát tại Nhà nghỉ Suối Tiên, thị trấn Mộc Châu phun thuốc khử trùng phương tiện vận tải.

 

Đại úy Tô Thành Hoàng, Công an thị trấn Mộc Châu, thông tin: Các lái xe ô tô tải đến huyện Mộc Châu đều phải khai báo tờ khai có ghi điểm đăng ký giao nhận hàng hóa và được thông báo trên nhóm zalo để Ban Chỉ đạo, các chốt và các tổ Covid-19 cộng đồng, lực lượng cảnh sát giao thông được biết để tham gia giám sát, hướng dẫn lái xe thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch và đến đúng điểm giao nhận hàng hóa đã đăng ký. Đối với các xe quay đầu ngay thì các lái xe phải ngồi nguyên trên cabin và phương tiện tiến hành giao nhận hàng hóa theo quy định. Trong trường hợp phương tiện có trọng tải lớn, hàng hóa khó sang xe, các lái xe phải khai báo phiếu thay đổi lái xe và có xác nhận của tổ trưởng các tổ công tác, sau đó sẽ phun khử khuẩn toàn bộ xe và cabin trong vòng 30 phút mới được thay lái xe để đến nơi trả hàng.

Lái xe Trương Sỹ Tuấn, Hà Đông (Hà Nội), nói: Tôi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có giấy xác nhận test nhanh Covid-19 của cơ quan chức năng. Ngay khi đến Trạm kiểm soát liên ngành huyện Vân Hồ, tôi đã được kiểm tra y tế và được tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký điểm giao nhận hàng theo quy định. Tôi thấy các cán bộ ở đây làm việc rất chuyên nghiệp, chu đáo, tạo các điều kiện thuận lợi cho lái xe giao, nhận hàng hóa đúng nơi quy định.  

Còn lái xe Nguyễn Hữu Bình, xã Mường Sang (Mộc Châu), chia sẻ: Nhà tôi gần đây nhưng hơn một tháng nay tôi chưa về, vì hàng ngày tôi nhận nông sản của người dân để chở về Hà Nội tiêu thụ. Tôi cũng ý thức rõ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chính là bảo vệ gia đình và cộng đồng, do vậy tôi ủng hộ chính quyền địa phương đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện nay, huyện Mộc Châu đã thành lập 19 điểm giao, nhận hàng hóa tại 15 xã, thị trấn có nhiệm vụ thống kê chính xác số lượng xe tải đến địa bàn huyện, cung cấp thông tin cho lái xe về vị trí giao, nhận hàng hóa và điểm lưu trú theo quy định của huyện. Đồng thời, lựa chọn 4 nhà nghỉ đủ điều kiện làm địa điểm lưu trú bắt buộc cho lái xe ô tô tải đi từ vùng dịch về địa phương.

Đến ngày 1/9, huyện Mộc Châu đã kiểm soát 4.168 xe ô tô tải chở hàng hóa vào địa bàn; trong đó, có 3.479 xe giao, nhận hàng xong quay trở về luôn, 689 xe lưu trú; có 870 lượt lái, phụ xe và chủ hàng sử dụng dịch vụ lưu trú tại: Khách sạn Thảo Nguyên và Khách sạn Công đoàn Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu); Nhà nghỉ Thọ Nguyên Tây Bắc và Nhà nghỉ Suối Tiên (thị trấn Mộc Châu). Nhìn chung, các lái xe, phụ xe và chủ xe đều được tuyên truyền và chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Với cách làm thiết thực, hiệu quả trong việc bố trí các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa tập trung vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa giúp nông dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn tiêu thụ nông sản, hàng hóa, đảm bảo sản xuất và tiêu dùng của người dân.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới