Mộc Châu trước thềm năm học mới

Năm học 2021-2022, huyện Mộc Châu hiện có 42 đơn vị trường học từ cấp mầm non đến trung học cơ sở, với trên 33.000 học sinh. Ngay sau khi kết thúc năm học 2020-2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm mới trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, sách giáo khoa... phục vụ cho năm học mới.

Ông Vương Văn Học, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu, cho biết: Huyện đã ưu tiên xây dựng cơ sở vật chất các trường trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và các trường trên địa bàn xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị dạy học cho các trường, trong đó mua sắm trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo cho lớp 1, lớp 2, lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới, đáp ứng đủ nhu cầu cho hơn 7.400 học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 6.

           

Giáo viên Trường mầm non Đông Sang (Mộc Châu) chuẩn bị đồ dùng học tập cho năm học mới.

           

Đến nay, từ nguồn ngân sách và các nguồn xã hội hóa, huyện Mộc Châu đã đầu tư xây mới trên 30 phòng học cho các trường mầm non, tiểu học và THCS, góp phần xây dựng trường học khang trang, xanh, sạch đẹp, nâng tỷ lệ phòng học kiên cố và bán kiên cố đạt 100%. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện thực hiện công tác tuyển dụng, điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để đảm bảo ổn định trước khi vào năm học mới; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bằng nhiều  hình thức khác nhau để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

           

Đồng thời, mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên; trang bị đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng đảm bảo cho công tác dạy, học tập của giáo viên, học sinh. Các trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo cho học sinh được học 2 buổi/ngày theo quy định. Phòng đã chỉ đạo các trường trên địa bàn thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng các phương án dạy học trong điều kiện dịch bệnh diễn phức tạp, bảo đảm các điều kiện để sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến hoặc giao bài tập cho học sinh khi không thể tổ chức dạy học trực tiếp, với phương châm đặt sự an toàn của học sinh lên trên hết.

           

Tại Trường tiểu học Chiềng Sơn, xã Chiềng Sơn việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới đã cơ bản hoàn thành. Nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên và nhân viên tổ chức lao động vệ sinh các phòng lớp học; chuẩn bị các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19, bổ sung trang thiết bị dạy học, chuẩn bị đủ sách giáo khoa, sách tham khảo. Năm học này, nhà trường được đầu tư xây mới nhà lớp học ở điểm trung tâm với 4 phòng học kiên cố từ nguồn vốn chương trình xây dựng nông thôn mới, ngân sách huyện và nhân dân đóng góp với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng, đáp ứng tốt hơn công tác dạy và học của xã vùng biên giới.

           

Thầy giáo Quách Công Cường, Hiệu trưởng, thông tin: Nhà trường đã tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng các phương án dạy học trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt và dạy trong điều kiện phải giãn cách sẽ giao bài đến học sinh qua giáo viên chủ nhiệm lớp, qua ban quản lý của bản.

           

Còn tại Trường mầm non Đông Sang, xã Đông Sang, các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp cơ bản đã hoàn tất và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Cô giáo Phạm Thị Thúy Trâm, Hiệu trưởng, nói: Năm học 2021-2022, trường có gần 390 trẻ. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên tổ chức tổng vệ sinh trường lớp học; phối hợp với Trạm Y tế xã phun hóa chất tiêu độc, khử trùng, vệ sinh các thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các cháu. Đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

           

Trước thềm năm học mới, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp; với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành và của huyện, tin tưởng ngành Giáo dục-Đào tạo huyện Mộc Châu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới