Phụ nữ Bắc Yên tham gia bảo vệ môi trường

Để bảo vệ môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tham gia nhiều phần việc cụ thể: Thu gom rác thải nhựa, vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng; hạn chế sử dụng túi ni lông; xây dựng tuyến đường phụ nữ tự quản... góp phần xây dựng nông thôn mới, văn minh.

 

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Mường Khoa tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Hằng năm, Hội LHPN Bắc Yên đã chỉ đạo hội phụ nữ các cấp tuyên truyền đến hội viên các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác bảo vệ môi trường; vận động hội viên và nhân dân thường xuyên vệ sinh các tuyến đường ngõ, xóm, hạn chế dùng túi nilon và phân loại rác, nâng cao ý thức trong việc sử dụng và thu gom bao, gói thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường; vệ sinh chuồng trại và di chuyển chuồng trại gia súc, gia cầm ra khỏi gầm sàn, xa nơi ở để bảo vệ sức khỏe, hạn chế phát sinh dịch bệnh. Hội còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức các buổi tuyên truyền lồng ghép bảo vệ môi trường gắn với phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng.

Đối với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, đó là: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà-sạch bếp-sạch ngõ... đã tạo hiệu ứng tích cực, thiết thực, thu hút 8.315/10.900 cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện ký cam kết thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động, trong đó tích cực giữ gìn vệ sinh trong nhà, ngoài ngõ và vận động người thân cùng gìn giữ môi trường xanh, sạch.

Phiêng Ban là xã điển hình làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Hội Phụ nữ xã đã thành lập câu lạc bộ “Nhà sạch, vườn đẹp” và mô hình “Thu gom rác thải nhựa”. Chị Lò Thị Chi, Chủ tịch Hội LHPN xã Phiêng Ban, thông tin: Từ khi thành lập câu lạc bộ đã làm chuyển biến nhận thức của hội viên với việc bảo vệ môi trường; đều đặn hằng tháng, chị em dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thực hiện thu gom rác thải, trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ rừng...

Theo bà Lường Thúy Vinh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Yên: Bằng nhiều cách làm sáng tạo của Hội Phụ nữ các cấp trong phong trào bảo vệ môi trường đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và người dân đồng tình hưởng ứng, tham gia; được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận. Qua đó, góp phần tích cực vào thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới; các tuyến đường nội bản, liên bản đã được bê tông hóa và chỉnh trang sạch đẹp. Đến nay, toàn huyện Bắc Yên đã có 82 “tuyến đường phụ nữ tự quản”, làm được 6.265 vườn rau sạch; có 5.380 hộ được sử dụng nước sạch; vận động hội viên phụ nữ và nhân dân xây dựng 1.062 “Lò đốt rác gia đình”.

Hội LHPN huyện đang nhân rộng câu lạc bộ “Nhà sạch, vườn đẹp” với nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Bắc Yên ngày càng “xanh, sạch, đẹp”.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới