Đảng bộ thị trấn Bắc Yên lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Bắc Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân trên địa bàn khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, nâng cao mức sống, từng bước xây dựng đô thị văn minh.

 

Mô hình trồng cây ăn quả của người dân bản Văn Ban, thị trấn Bắc Yên.

 

Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã phát huy trí tuệ tập thể trong xây dựng nghị quyết lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế. Đồng thời, xác định rõ phát triển kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Cụ thể hóa nghị quyết của Đảng bộ, UBND thị trấn và các tổ chức đoàn thể đã tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tùy điều kiện thực tế của gia đình đầu tư phát triển kinh doanh, dịch vụ. Hiện, thị trấn có 326 hộ gia đình phát triển kinh doanh dịch vụ ăn uống; nhà nghỉ, khách sạn; vận tải; thu mua chế biến nông sản; sửa chữa máy móc nông nghiệp và xe máy; cửa hàng tạp hóa... Trong đó, có hộ thu nhập trên 500 triệu đồng/năm; nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ thu nhập từ 120-200 triệu đồng/năm. Ngoài ra, các hộ sửa chữa và chế biến nông sản đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động địa phương, với mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, các hộ kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn đã nộp ngân sách Nhà nước khoảng 800 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bắc Yên cho biết: Bên cạnh việc chú trọng phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại, Đảng ủy còn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Để hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, các tổ chức đoàn thể đã rà soát nhu cầu vay vốn của người dân, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho các hộ dân vay vốn đầu tư sản xuất. Hiện, trên địa bàn đang có gần 500 hộ được vay vốn, với tổng dư nợ trên 20 tỷ đồng. Các hộ dân còn được cán bộ khuyến nông hướng dẫn lựa chọn cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao để đưa vào sản xuất; được chuyển giao, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất... Đến nay, thị trấn có trên 100 ha cây ăn quả các loại, gồm: Bơ, xoài lai, nhãn ghép, bưởi da xanh, trong đó có 50 ha đã cho thu hoạch; chăn nuôi phát triển theo hướng tập trung, tăng quy mô đàn, với tổng đàn gia súc, gia cầm trên 22.000 con. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân thị trấn đạt 50 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2%.

 

Chi bộ tiểu khu Phiêng Ban 2 là một trong những chi bộ làm tốt công tác lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, với mức thu nhập bình quân đạt 30 triệu đồng/người/năm. Theo bà Đinh Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ tiểu khu, hiện nay, tiểu khu có 20 ha cây ăn quả các loại, sản lượng đạt 50 tấn quả/năm; chăn nuôi trên 200 con trâu, bò và 1.000 con gia cầm các loại. Riêng các hộ sinh sống hai bên tuyến quốc lộ 37 phát triển kinh doanh dịch vụ hiệu quả. Đời sống người dân từng bước được nâng lên, cả tiểu khu chỉ còn 2 hộ cận nghèo.

 

Kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, đây là điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thị trấn Bắc Yên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, phấn đấu cùng với Đảng bộ huyện hoàn thành mục tiêu đưa Bắc Yên thoát nghèo vào năm 2025.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới