Bắc Yên chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị là một nhiệm vụ trọng yếu trong công tác tư tưởng của Đảng, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bắc Yên đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở địa phương.

 

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ MTTQ ở cơ sở huyện Bắc Yên.

 

Hằng năm, Trung tâm đã tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đối tượng Đảng trên địa bàn huyện, đồng thời chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và tổ chức các lớp học phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra.

Đồng chí Lừ Văn Hoà, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, cho biết: Với phương châm “Học đi đôi với hành”, Trung tâm đã chỉ đạo cán bộ, giảng viên ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn; chú trọng việc bổ sung, cập nhật những thông tin, vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa bảo đảm nội dung yêu cầu, vừa đổi mới nội dung bài giảng..

Việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm Bồi dưỡng chính trị được huyện Bắc Yên quan tâm. Hiện, Trung tâm có 4 phòng học, mỗi phòng 80 chỗ ngồi, 2 bộ máy chiếu và các phòng học được trang bị đầy đủ tăng âm loa đài. Các điều kiện cơ sở vật chất đã đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm. Từ năm 2019 đến nay, Trung tâm đã mở 41 lớp với gần 2.455 lượt học viên được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; sơ cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới... Nội dung chương trình học tập được thực hiện nghiêm túc theo quy định, đảm bảo đúng, đủ nội dung; thời gian cho từng lớp học được bố trí khoa học, hợp lý. Đa số các cơ quan, đơn vị đều tạo điều kiện để học viên tham gia các lớp học đầy đủ, học viên chấp hành tốt các nội quy, quy chế của Trung tâm Chính trị huyện đề ra. Trung tâm còn thường xuyên tổ chức cho học viên đi nghiên cứu, học tập thực tế tại các di tích lịch sử, văn hóa và công tác xây dựng nông thôn mới tại các mô hình, điển hình trong huyện, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bổ sung kiến thức thực tiễn cho cán bộ, giảng viên và học viên. Chất lượng đào tạo được nâng lên, tỷ lệ khá, giỏi các lớp bồi dưỡng đạt trên 80 %. Số học viên sau khi tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng đã được phát huy, chất lượng công tác được nâng lên, phương pháp làm việc, chỉ đạo cơ sở có chuyển biến tích cực...

Thời gian tới, Trung tâm Chính trị huyện Bắc Yên tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng; đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng dạy và học trọng tâm là các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng các chuyên đề cho cán bộ chủ chốt của xã, thị trấn và các khối đoàn thể... góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phục vụ sự nghiệp phát triển của huyện.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới