Sơn La đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng hành với sự phát triển có đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh lan tỏa những chủ trương, định hướng, chính sách ưu đãi, hình ảnh đẹp về Sơn La, thu hút các nhà đầu tư.
.jpg)
Những năm qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, trong đó các cơ quan báo chí đóng vai trò tiên phong trong công tác tuyên truyền. Hàng nghìn bài viết, phóng sự đã được đăng tải, giới thiệu danh mục dự án trọng điểm, những cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp từ khảo sát đến vận hành. Các loạt bài về cải thiện môi trường đầu tư, hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, hay hoạt động của các tổ công tác hỗ trợ nhà đầu tư của tỉnh đều được báo chí phản ánh sâu sắc, kịp thời.
Dấu ấn của những ngày “nằm vùng” tại Mộc Châu, Quỳnh Nhai, Bắc Yên, Mường La để quảng bá du lịch và tiềm năng kinh tế luôn để lại biết bao ấn tượng đối với những phóng viên. Hình ảnh về cao nguyên Mộc Châu thơ mộng giàu tiềm năng về nông nghiệp và tiềm năng du lịch, vẻ đẹp kỳ vĩ của lòng hồ thủy điện Sơn La, mùa hoa sơn tra nở trắng núi đồi ở Ngọc Chiến; những dòng sông mây bồng bềnh ôm ấp núi ở Tà Xùa; không khí lao động tấp nập tại các nhà máy; hành trình “vượt dốc” đưa tỉnh Sơn La trở thành vùng chuyên canh cây ăn quả lớn nhất miền Bắc và vùng chuyên canh cà phê Arabica lớn nhất nước... Tất cả được khắc họa sinh động trên các ấn phẩm báo chí đưa đến độc giả, bạn xem truyền hình trong nước và quốc tế.

Với mỗi sự kiện lớn của tỉnh hay các huyện tổ chức để giới thiệu, quảng bá thu hút đầu tư, mỗi phóng viên đều bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Biên tập, xây dựng đề cương, kịch bản tuyên truyền. Trước mỗi sự kiện lớn như: Lễ công bố Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, Lễ khởi công tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu; hội nghị công bố quy hoạch tỉnh; Lễ hội cà phê Sơn La; Ngày hội đua thuyền huyện Quỳnh Nhai; Ngày hội hái quả Mộc Châu; Ngày hội xoài Yên Châu; Ngày hội hoa sơn tra Ngọc Chiến... nhóm phóng viên nỗ lực truyền tải thông tin nhanh, chính xác, đa dạng ở nhiều thể loại từ báo in, báo hình, đa phương tiện, phóng sự ảnh đẹp, Emazine… Những bài báo không chỉ phản ánh sự kiện mà còn gửi gắm thông điệp về một Sơn La tràn đầy sức sống và cơ hội.
Phóng viên Lê Huy Thành, Phòng Báo điện tử Sơn La là tác giả của những bài viết và phóng sự ảnh về hoạt động xúc tiến đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ du lịch đã có loạt phóng sự ảnh sắc trắng hoa mận, những dòng sông mây ôm lấy núi, hay cánh đồng chè bát ngát, bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc... đã chạm đến trái tim độc giả, làm sống động hình ảnh một Sơn La giàu sức sống.

Anh chia sẻ: Là phóng viên viết về mảng xúc tiến đầu tư thì trước hết phóng viên cần phải bám, nắm khối ngành, cập nhật và nắm bắt các chủ trương, chính sách của tỉnh về lĩnh vực này để xây dựng, đăng ký tuyến tin, bài hàng tháng đảm bảo cung cấp thông tin nhanh, chính xác. Cùng với đó, việc học hỏi kỹ năng, đầu tư trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng tin, bài và hình ảnh là cách để bài báo thêm hấp dẫn bạn đọc và lan tỏa hình ảnh tiềm năng của tỉnh.
Qua những bài báo không chỉ phản ánh sự kiện mà còn gửi gắm khát vọng vươn lên của Sơn La, là lời mời gọi, tạo ấn tượng đối với các nhà đầu tư, góp phần viết nên câu chuyện của những dự án đầu tư hàng trăm và nghìn tỷ đồng, như: Tổ hợp trang trại sinh thái bò sữa công nghệ cao Mộc Châu 1.000 tỷ đồng, Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao 2.000 tỷ đồng của Công ty cổ phần Mộc Châu Milk thuộc Vinamilk; Dự án điểm du lịch Mộc Châu Island 1.200 tỷ đồng; Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La 400 tỷ đồng; Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu 371 tỷ đồng...

Khu du lịch Mộc Châu Island - Cầu kính Bạch Long với kỷ lục cầu đi bộ dài nhất thế giới được báo chí lan tỏa hình ảnh không chỉ thu hút khách du lịch mà còn thu hút các nhà đầu tư về tiềm năng du lịch cao nguyên Mộc Châu. Anh Hoàng Mạnh Duy, Phó Giám đốc điều hành khu du lịch, chia rằng: Báo chí đã đóng vai trò cầu nối không thể thiếu, giúp quảng bá hình ảnh và thu hút du khách và hiện nay trung bình các ngày cuối tuần ở mùa cao điểm, khu du lịch đón gần 1.000 lượt khách tham quan trải nghiệm/ngày.
Mỗi bài viết là một lời tâm sự, một nỗ lực để đưa hình ảnh Sơn La vươn xa, dù còn nhiều thử thách nhưng luôn là niềm vinh dự và động lực cho những người làm báo tiếp tục viết nên câu chuyện trong hành trình phát triển để Sơn La ngày càng tỏa sáng trên bản đồ đầu tư quốc gia.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!