Bắc Yên chú trọng tuyên truyền an toàn giao thông tại trường học

Với đặc thù là huyện vùng cao, giao thông đi lại khó khăn, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, nên công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Bắc Yên luôn được quan tâm, đặc biệt là tuyên truyền trong các trường học.

 

Chiến sỹ CSGT Công an huyện Bắc Yên hướng dẫn học sinh Trường Tiểu học thị trấn Bắc Yên sang đường đúng cách.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ngã 3 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Bắc Yên vào giờ tan tầm trưa, đoạn đường này có góc cua khuất, nhiều phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Do đó, trước giờ tan học, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (CSGT-TTCĐ) Công an huyện Bắc Yên đã phối hợp với đoàn viên, thanh niên thị trấn phân luồng, điều tiết giao thông; hướng dẫn phụ huynh đến đón học sinh để xe đúng nơi quy định, đưa học sinh qua đường an toàn.

 

 Tại Trường THCS xã Song Pe, hơn 300 học sinh nhà trường được cán bộ Công an huyện Bắc Yên tuyên truyền các quy định pháp luật về Luật Giao thông đường bộ. Thầy giáo Nguyễn Hữu Tùng, Hiệu trưởng trường THCS xã Song Pe, cho biết: Trường học nằm ngay cạnh quốc lộ 37, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Do vậy, nhà trường thường xuyên phối hợp với Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT cho học sinh. Đồng thời, nhà trường tổ chức ký cam kết tuân thủ các quy định về thực hiện an ninh trật tự, ATGT giữa học sinh, phụ huynh học sinh với nhà trường; giữa nhà trường với Công an huyện. Khu vực trước cổng trường mật độ các phương tiện giao thông qua lại đông, rất mong cơ quan chức năng quan tâm trang bị biển báo, vạch giảm tốc, vạch kẻ sang đường, giúp giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho học sinh.

 

Xác định việc giáo dục ATGT trong trường học giúp học sinh hình thành thói quen, văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn cho chính các em cũng như cộng đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Yên đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn phối hợp với Công an huyện, Đoàn Thanh niên, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức và ý thức học sinh, như: Tổ chức hoạt động ngoại khóa về văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; triển khai cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet; tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”... Bên cạnh đó, xây dựng và duy trì 7 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; đặt biển báo, biển hạn chế tốc độ khu vực trường học. Đối với giao thông đường thủy, đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trang bị đủ cặp phao, áo phao, dụng cụ nổi cho học sinh thường xuyên phải đi học bằng phương tiện đường thủy; tuyên truyền, giáo dục học sinh phải mặc áo phao khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy.

 

Là lực lượng nòng cốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Bắc Yên đã bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông tại các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn và các tuyến đường có các trường học. Đại úy Lường Văn Bính, Đội Trưởng Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Bắc Yên, thông tin: Trong năm 2020, Công an huyện Bắc Yên đã phối hợp tổ chức 9 cuộc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa tại các trường học, cho hơn 1.300 lượt học sinh. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện và xử lý 255 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính trên 235 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước (trong đó, phát hiện và xử lý 12 trường học học sinh vi phạm). Đối với các học sinh vi phạm, sau khi tuyên truyền, giải thích, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý nghiêm và gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức giáo dục.

 

Để đảm bảo ATGT học đường, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, rất cần sự phối hợp của gia đình và nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của học sinh, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới