Khai mạc “Ngày hội Hoa đào” huyện Vân Hồ năm 2018

Ngày 2/2, tại xã Lóng Luông (Vân Hồ) đã diễn ra Lễ khai mạc “Ngày hội Hoa đào” huyện Vân Hồ năm 2018.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm Khai mạc Ngày hội Hoa đào huyện Vân Hồ năm 2018.

Tới dự có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo một số huyện trong tỉnh; cùng đông đảo du khách và người dân trên địa bàn huyện Vân Hồ.

“Ngày hội Hoa đào” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn và quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của huyện Vân Hồ. Ngày hội diễn ratrong ba ngày (2/2 – 4/2) với nhiều hoạt động: Tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống của người Mông, như: Đánh Tu lu, thi chế biến và trưng bày mâm cỗ truyền thống; giã bánh dày và thi “Hoa đào khoe sắc”… Ngoài ra, 14 xã trên địa bàn huyện còn tổ chức các gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống của người dân địa phương.

Trình diễn trang phục dân tộc tại đêm Khai mạc Ngày hội Hoa đào huyện Vân Hồ năm 2018.

Chương trình lễ khai mạc “Ngày hội Hoa đào” huyện Vân Hồ năm 2018 diễn ra với màn nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Sắc màu hoa đào Vân Hồ” tái hiện quá trình trồng đào của người dân vùng cao; những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước; màn trình diễn trang phục dân tộc và vòng xòe đoàn kết trong niềm vui hân hoan của du khách và người dân Vân Hồ.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới