95 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Ngày 15/1, tại Trường THPT Chuyên Sơn La, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học lần thứ 11, năm học 2023-2024.

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh trung học, năm học 2023 - 2024 có 201 dự án, của 58 đơn vị đăng ký dự thi. Trong đó 12 phòng GD&ĐT với 89 dự án; 33 trường THPT với 85 dự án; 9 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT với 17 dự án; đặc biệt có sự tham gia của các trung tâm GDTX với 10 dự án. Sau vòng chấm sơ loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn 95 dự án, của 39 đơn vị để tham dự vòng thi chung kết, với 181 thí sinh dự thi và 95 giáo viên hướng dẫn. Các dự án, sản phẩm khoa học, kỹ thuật của học sinh thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi; toán - tin - hệ thống nhúng robot; kỹ thuật - công nghệ; hóa sinh - môi trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ GD&ĐT phát động trên cả nước từ nhiều năm nay, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các trường học. Theo thể lệ, tiêu chí đánh giá, trong quá trình chấm thi Ban giám khảo sẽ đánh giá dựa trên quá trình nghiên cứu của học sinh và chỉ được cho điểm sau khi đã xem xét, đối chiếu với các minh chứng khoa học về quá trình nghiên cứu được thể hiện trong hồ sơ đăng ký dự thi và sổ tay nghiên cứu khoa học của học sinh.

Dự án "Hệ thống cảnh báo và chữa cháy tự động" của Trường THCS Lê Quý Đôn tham gia cuộc thi
Dự án "Nhận thức và giải pháp định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh" tham gia cuộc thi

Trong thời gian 3 ngày (từ 15 đến 17), Ban Giám khảo sẽ chấm từng gian trưng bày dự án, nghe thí sinh của nhóm dự án thuyết trình trong vòng tối đa 15 phút; đặt câu hỏi để phỏng vấn thí sinh trong khoảng thời gian tối đa 20 phút. Kết thúc mỗi phần trình bày, giám khảo thống nhất, cho điểm và tổng hợp kết quả.

Qua cuộc thi nhằm tiếp tục thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, giáo dục STEM trong các trường trung học; góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Đồng thời, khuyến khích học sinh trung học tham gia nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học. 

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới