Ngày hội chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Sơn La

Ngày 16/2, Trường Đại học Tây Bắc phối hợp với KisStartup Việt Nam tổ chức Ngày hội chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Sơn La.

Giọng nữ

Tham gia ngày hội có 200 đại biểu là lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tây Bắc và đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Giảng viên Trường Đại học Tây Bắc chia sẻ về sàn thông tin tuyển dụng nhân lực số tại Ngày hội.

Ngày hội chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nằm trong khuôn khổ Dự án Tăng cường hệ sinh thái chuyển đổi số bao trùm dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Lào Cai, Sơn La (viết tắt là IDAP), với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Lào Cai và Sơn La từ năm 2024 đến 2027, trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Dự án lấy doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ làm trọng tâm hỗ trợ, bao gồm: Doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, homestay, hộ kinh doanh, dự án khởi nghiệp. Dự án IDAP khởi động từ tháng 9 năm 2024 với hơn 40 doanh nghiệp tham gia, hơn 1.000 sinh viên đồng hành, đem về hơn 2,9 tỷ đồng doanh thu cho các doanh nghiệp tại 2 tỉnh Lào Cai và Sơn La.

Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh doanh nhờ ứng dụng chuyển đổi số.

Trường Đại học Tây Bắc đã thực hiện nhiều hoạt động chuyển đổi số trong công tác đào tạo và quản lý tại nhà trường. Đồng thời, tham gia tư vấn, hỗ trợ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số. Tham gia dự án IDAP, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tây Bắc được tham gia các khóa tập huấn về chuyển đổi số của KisStartup; hỗ trợ một số HTX, hộ kinh doanh homestay xây dựng các trang facebook để đăng tải, giới thiệu tài nguyên du lịch địa phương và các di sản văn hóa.

Tại ngày hội, các đại biểu được nghe các đại diện đơn vị giới thiệu về tiềm năng phát triển kinh doanh số cho nhân lực địa phương; chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh doanh nhờ ứng dụng chuyển đổi số; hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các chiến lược tiếp cận khách hàng trên nền tảng số. Qua các hoạt động, góp phần kết nối các nguồn lực từ doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên để thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới