Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh

Ngày 28/5, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã làm việc với tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

                                 

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam làm việc với Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

           

Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm năm 2022 đến các huyện, thành phố. Chủ động phối hợp với một số sở, ngành của tỉnh về thực hiện quy chế phối hợp trong công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; quán triệt, triển khai, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố; cùng với các ngân hàng trên địa bàn thực hiện xã hội hóa mua thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.      

Đến tháng 5, toàn tỉnh có gần 1.180.000 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; giải quyết kịp thời chế độ BHXH cho 11.791 lượt người; giám định khám chữa bệnh BHYT cho 317.345 lượt bệnh nhân, chi phí trên 249 tỷ đồng; cấp 4.119 sổ BHXH, 104.617 thể BHYT; tư vấn về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho 35.141 lượt người.

           

Đồng chí Dương Văn Hòa, Trưởng Ban Quản lý thu - sổ, thẻ BHXH Việt Nam trả lời các kiến nghị của BHXH tỉnh.

           

Tại cuộc làm việc, BHXH tỉnh kiến nghị với BHXH Việt Nam xem xét cho BHXH tỉnh ký kết hợp đồng với đại lý thu là UBND các xã, phường, các tổ chức chính trị - xã hội; tính đối tượng lao động ngoại tỉnh tham gia BHXH bắt buộc tại tỉnh khác vào tỷ lệ bao phủ BHXH của địa phương; BHXH Việt Nam và Bộ Y tế kịp thời có hướng dẫn công tác quyết toán khám chữa bệnh BHYT để chủ đầu tư thực hiện thanh toán các khoản nợ phải trả theo quy định... đại diện các vụ, ban của BHXH Việt Nam đã tiếp thu và trả lời các kiến nghị của BHXH tỉnh thuộc thẩm quyền theo quy định.

           

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh đề nghị BHXH tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, phục vụ đối tượng, đảm bảo giải quyết đúng và kịp thời các chế độ cho người tham gia và thụ hưởng, giữ gìn hình ảnh của ngành BHXH. Tập trung đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng đa dạng hình thức và phù hợp với văn hóa vùng miền; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo liên thông cấp ủy, chính quyền địa phương tạo thuận lợi cho người dân; phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH theo hướng "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả", nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu... góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

           

Minh Thu - Trần Hiền

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới