Với đặc thù là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ số, dịch vụ viễn thông, Đảng bộ Viễn thông Sơn La đã triển khai đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Tận tâm với khách hàng”. Cán bộ, đảng viên và người lao động đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
.jpg)
Đồng chí Bùi Việt Hoàng, Bí thư Đảng ủy, cho biết: Đảng bộ Viễn thông Sơn La có 10 chi bộ cơ sở trực thuộc, trong đó, 5 chi bộ trên địa bàn thành phố Sơn La, 5 chi bộ là các Trung tâm Viễn thông các huyện, thị xã, với tổng số 110 đảng viên. Tập thể, cá nhân luôn nêu cao ý thức trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gương mẫu trong mọi công việc, nhất là trong nâng cao dịch vụ chăm sóc, tạo niềm tin với khách hàng.
Hằng quý, Đảng ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai các chủ đề đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, triển khai các nghị quyết chuyên đề về sản xuất, kinh doanh. Chỉ đạo các Chi bộ ban hành chương trình, kế hoạch, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc khác hàng phù hợp thực tiễn địa phương.
Trước yêu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ, Chi bộ Trung tâm viễn thông Sông Mã - Sốp Cộp đã cử cán bộ kỹ thuật đến các đơn vị khảo sát nâng cấp hệ thống mạng tốc độ cao cho khách hàng là cơ quan đơn vị, tổ chức doanh nghiệp. Đặc biệt, đơn vị đã quy hoạch lại mạng LAN nội bộ, bổ sung thiết bị cân bằng tải cho Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Sông Mã, phục vụ việc đặt lịch khám, chữa bệnh và tổ chức dạy học trên môi trường internet.
Đồng chí Trịnh Văn Cương, Phó Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm VNPT Sông Mã - Sốp Cộp, cho biết: Từ năm 2024 đến nay, đơn vị xây dựng phương án lắp đặt mạng XGS-PON cho 50 đơn vị khối chính quyền, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế huyện Sông Mã, các đơn vị trường học và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp, được khách hàng đánh giá cao và hài lòng, góp phần mang lại nguồn doanh thu tăng thêm 150 triệu/năm, khẳng định vai trò trụ cột về cung cấp các dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin.

Từ khi được VNPT Sông Mã - Sốp Cộp quy hoạch lại mạng LAN nội bộ, nâng cấp, bổ sung thiết bị, giúp cho việc triển khai các phần mềm khám, chữa bệnh hiệu quả. Ông Vũ Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, cho biết: Đặc biệt, phần mềm VNPT-HIS do VNPT cung cấp, giúp bệnh viện dữ liệu hóa được hồ sơ bệnh nhân ngay từ khi tiếp đón, đến việc khám, chữa bệnh, quản lý khoa phòng, việc thanh toán BHYT được công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian.
Từ năm 2024 đến nay, cán bộ, đảng viên các chi bộ trực thuộc VNPT Sơn La đã đề xuất 36 sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, tạo sự hài lòng, niềm tin của khách hàng, góp phần gia tăng số khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT; tăng doanh thu bình quân 3,73%/năm; thu nhập bình quân của người lao động tăng 2,2%/năm. Điển hình, sáng kiến “Một số giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện kết hợp tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT” của Chi bộ Trung tâm viễn thông Mộc Châu-Vân Hồ; giải pháp “Sử dụng bộ công cụ dụng cụ để tối ưu thời gian trong sản xuất, kinh doanh” của Chi bộ Trung tâm Viễn thông Mai Sơn - Yên Châu, đã giảm thời gian xử lý sự cố một thuê bao từ 2-4 giờ xuống còn khoảng 1 giờ...
Nâng cao trải nghiệm kết nối internet cho nhân dân, khách hàng, Đảng bộ Viễn thông Sơn La đã chỉ đạo đầu tư hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, phủ sóng 4G trên 99% địa bàn tỉnh, 100% xã, phường, thị trấn có đường truyền cáp quang tốc độ cao. Bên cạnh đó, VNPT Sơn La triển khai nhiều dịch vụ, giải pháp công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số trên các lĩnh vực chính quyền điện tử, giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch,...
Để việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn nữa, Đảng bộ Viễn thông Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhân dân, hướng tới xã hội số.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!