Sẵn sàng tắt sóng 2G theo lộ trình

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, hệ thống 2G sẽ ngừng hoạt động trên phạm vi toàn quốc theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Thời điểm này, VNPT Sơn La đang dồn lực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dùng, sẵn sàng cho việc tắt sóng 2G.

Giọng nữ
Cán bộ VNPT Sơn La hướng dẫn nhân dân bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, đăng ký chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G.

Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Sơn La, thông tin: VNPT Sơn La tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo chất lượng vùng phủ sóng tốt hơn trước khi tắt sóng 2G. Trong 6 tháng đầu năm, đã tắt thử nghiệm 9 trạm 2G, lắp đặt mới 7 trạm 4G, nâng cấp cấu hình 13 trạm 4G để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đơn vị cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, phối hợp với các xã, phường, nòng cốt là lực lượng ĐVTN, tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền đến người dân về lộ trình tắt sóng 2G.

Thúc đẩy chuyển đổi 2G đảm bảo đúng lộ trình, VNPT Sơn La phát động chương trình thi đua chuyển đổi thuê bao 2G trong toàn ngành, qua đó, các cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị sẽ tập trung hỗ trợ cho khách hàng đang sử dụng thiết bị 2G. Giao các đơn vị, cá nhân phụ trách địa bàn tiếp cận, tuyên truyền các quy định của Nhà nước, chính sách của doanh nghiệp để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thiết bị 2G.

Đồng thời, phối hợp, tham gia với cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn trong việc đào tạo, hội thảo, truyền thông… các quy định về tắt sóng 2G. Thực hiện chuyển đổi thiết bị di động từ 2G lên 4G, VNPT Sơn La cũng đã nhập hơn 2.000 máy điện thoại các phân khúc khác nhau để phục vụ khách hàng có nhu cầu chuyển đổi. Đến ngày 22/8, VNPT đã hỗ trợ thay sim 2G lên 4G cho hơn 1.500 khách hàng và chuyển đổi hơn 4.000 thiết bị từ 2G sang 4G

Đặc biệt, ở vùng sâu, vùng xa, VNPT Sơn La cử nhân viên “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để phổ biến về chương trình, hỗ trợ người dân, khách hàng chuyển đổi, tránh bị gián đoạn liên lạc khi sóng 2G ngừng phục vụ. Chị Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Phòng bán hàng khu vực Mai Sơn - Yên Châu, Trung tâm Kinh doanh VNPT Sơn La, cho biết: Hằng ngày, nhân viên phụ trách địa bàn sẽ gọi điện thoại đến những khách hàng chưa chuyển đổi sang thiết bị 4G để thông tin, hỗ trợ chuyển đổi thiết bị với các ưu đãi của Vinaphone; đăng thông tin chương trình chuyển đổi thuê bao 2G lên trang phương tiện thông tin đại chúng; hỗ trợ khách hàng trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng.

Nhà mạng cũng cung cấp các chương trình ưu đãi đối với thuê bao VinaPhone thực hiện chuyển đổi máy 2G, như: Chương trình tặng máy 4G cho khách hàng đăng ký gói dài kỳ; tặng data để khách hàng trải nghiệm các tiện ích số; tặng data cho khách hàng đổi sim 4G lần đầu; triển khai các gói cước ưu đãi cơ bản phù hợp với nhu cầu, điều kiện chi trả của khách hàng (mức giá chỉ từ 49 nghìn đồng/tháng); tặng gói truyền hình MyTV dùng cho điện thoại; tặng dịch vụ chữ ký số điện tử. Liên kết với các cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn để hỗ trợ, tặng máy Smart phone cho khách hàng khi mua gói cước chu kỳ dài.

Không quản thời tiết nắng, mưa, những ngày này, nhân viên VNPT Sơn La vẫn đang nỗ lực hỗ trợ các khách hàng đang sử dụng thiết bị 2G. Chị Trịnh Ngọc Bích Minh, nhân viên Phòng giao dịch khu vực Thành phố, Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La, cho biết: Đa số người sử dụng thiết bị 2G trên địa bàn Thành phố đều là người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số, đây là những đối tượng khách hàng không chủ động chuyển đổi thiết bị. Để giúp khách hàng không bị gián đoạn liên lạc, chúng tôi cũng in poster, tờ rơi để treo, dán tại các điểm giao dịch, điểm công cộng ở các xã, phường và phát tận tay người dân, truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh ở tổ, xóm, các khu phố…

Đã ngoài 70 tuổi, nhiều năm qua ông Tòng Văn Đôi, bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi, Thành phố, vẫn dùng điện thoại sóng 2G để nghe gọi. Ông rất phấn khởi khi được nhân viên VNPT Sơn La đến tận nhà thông báo và hỗ trợ chuyển đổi sang thiết bị 4G. Ông Đôi chia sẻ: Tôi rất mừng vì được hỗ trợ đổi điện thoại 2G, máy mới cũng có nhiều tính năng tương đồng với máy cũ tôi đang quen dùng nên rất phù hợp với người già.

Với các giải pháp cụ thể và quyết tâm cao, cán bộ, nhân viên, người lao động VNPT Sơn La nỗ lực hoàn thành mục tiêu chuyển đổi sóng từ 2G lên 4G theo đúng lộ trình đã đề ra.

Bài, ảnh: Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới