Xử phạt hành chính 6 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản đã kiểm tra 186 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm sản và thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Trạm Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản Yên Châu kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt lợn trên địa bàn. 

 Kết quả, đánh giá phân loại, có 26 cơ sở xếp loại A, 132 cơ sở xếp loại B, 30 cơ sở xếp loại C. Qua test nhanh dư lượng chất cấm trong chăn nuôi, đã phát hiện trong nước tiểu lợn hơi của cơ sở giết mổ gia súc do ông Lò Văn Bổ, bản Thôm, xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu làm chủ có dương tính chất cấm Sabutamol. Chi cục đã yêu cầu cơ sở dừng giết mổ để truy xuất nguồn gốc lợn và xử lý theo quy định của pháp luật. Cũng trong quá trình kiểm tra, Chi cục còn phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện 6 cơ sở khác có hành vi vi phạm an toàn thực phẩm và xử phạt hơn 18 triệu đồng.

Cùng với đó, Chi cục còn hỗ trợ xây dựng và duy trì 28 chuỗi sản xuất, cung ứng nông, lâm sản và thủy sản an toàn theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hỗ trợ hình thành 2 cửa hàng kinh doanh rau, củ, quả an toàn tại Thành phố và huyện Mai Sơn; cấp 12 giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các chủ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và sản xuất rau an toàn; hỗ trợ 5 hợp tác xã và doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông sản an toàn Xuân Đinh Dậu 2017 và Tuần lễ nông sản an toàn Sơn La tại Hà Nội do Sở Công Thương tổ chức.
Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới