Đánh giá kết quả tuần hàng nông sản thực phẩm an toàn Sơn La tại Hà Nội

Ngày 27/9, Thường trực tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả việc tổ chức tuần hàng nông sản thực phẩm an toàn Sơn La tại Nhà khách Thanh Xuân, Hà Nội.

 

Họp đánh giá kết quả việc tổ chức tuần hàng nông sản

thực phẩm an toàn Sơn La tại Nhà khách Thanh Xuân, Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tuần hàng nông sản thực phẩm an toàn Sơn La tại Nhà khách Thanh Xuân, Hà Nội được tổ chức từ ngày 22/8 đến ngày 29/8, có 21 đơn vị đăng ký và đủ điều kiện tham gia. Về sản phẩm gồm các nhóm rau, củ, quả, thủy sản và nhóm thực phẩm qua chế biến. Trong tuần hàng, đã bán được trên 27 tấn rau, củ, quả và 500kg cá sông Đà...; tổng doanh thu bán hàng 1,1 tỷ đồng và bình quân doanh thu 45 triệu đồng/đơn vị. Qua đánh giá cho thấy: tuần hàng đã thành công tốt đẹp, được đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng đánh giá cao; tạo tiền đề kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Sơn La tại Hà Nội và từng bước mở rộng đến các tỉnh phía Bắc. Qua đó, rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm cho công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, chuỗi cung ứng, kết nối tiêu thụ nông, lâm, thủy sản của tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã kiến nghị một số vấn đề, như: Tiếp tục triển khai thực hiện Biên bản hợp tác giữa Tỉnh ủy Sơn La và Thành ủy Hà Nội; đề nghị Tỉnh ủy cho chủ trương xây dựng chương trình quảng bá, kết nối với thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, giao bổ sung nhiệm vụ cho Nhà khách Thanh Xuân; giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng kế hoạch rà soát quy hoạch vùng sản xuất, đẩy mạnh triển khai quy trình VietGAP; phối hợp với sở Công Thương Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam và một số tỉnh lựa chọn bổ sung một số điểm quảng bá, giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn của Sơn La tại Hà Nội và các tỉnh...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Chất giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan về việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhân dân Hà Nội và các tỉnh; làm việc với sở Công Thương Hà Nội để tạo điều kiện cho Sơn La tham gia tại các chợ đầu mối ở Hà Nội; có giải pháp và định hướng cụ thể để đầu tư, tổ chức địa điểm trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm an toàn của Sơn La; làm việc với Tập đoàn VinGroup triển khai Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”; xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm và triển khai các điểm bán hàng tại Sơn La... 

Ngọc Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới