Giữ vững chi bộ trong sạch, vững mạnh

Chi bộ tiểu khu 2, thị trấn Thuận Châu có 26 đảng viên, được thành lập năm 2019 trên cơ sở sáp nhập Chi bộ tiểu khu 3 và tiểu khu 4. Những năm qua, cùng với tích cực quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Chi bộ luôn tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Chi bộ tiểu khu 2, thị trấn Thuận Châu sinh hoạt định kỳ.

 

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt; thường xuyên triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệm vụ của địa phương đến toàn thể đảng viên; nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua giúp đỡ nhau  phát triển kinh tế, bảo đảm ANTT, xây dựng tiểu khu văn hóa. Đến nay, tiểu khu chỉ còn 1 hộ nghèo, thu nhập bình quân đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng, nhiều hộ có mức thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Đồng chí Phùng Ngọc Sơn, Bí thư Chi bộ, cho biết: Hàng năm, Chi bộ đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, không có đảng viên bị kỷ luật. Năm 2019 và 2020, Chi bộ tiểu khu 2 đều đạt trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, Chi bộ lãnh đạo Ban quản lý tiểu khu, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường. Các phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”,  cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”... được nhân dân tích cực hưởng ứng. Từ sự chung sức đồng lòng của người dân, hằng năm, đã có hàng chục suất quà chuyển trao cho các hộ chính sách là thương binh, gia đình liệt sĩ; quyên góp ủng hộ các loại quỹ từ thiện nhân đạo, như: Ngày vì người nghèo, Tết vì người nghèo, ủng hộ lũ lụt thiên tai, phòng chống COVID-19. Hiện nay, tiểu khu có trên 95% số hộ đạt gia đình văn hóa; 95% số người có thẻ BHYT; 100% số trẻ trong độ tuổi được đến trường...

Ông Đỗ Công Thực, đảng viên Chi bộ tiểu khu 2, cho biết: Những năm qua, Chi bộ đã xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong đội ngũ đảng viên; thường xuyên nắm bắt tâm tư, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đề ra các nhiệm vụ công tác phù hợp, tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Các đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm; vận động nhân dân phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết, hoàn thành các mục tiêu và chỉ tiêu đề ra. 

Còn ông Lò Đình Hiếu, tiểu khu 2, phấn khởi: Người dân chúng tôi thường xuyên được Chi bộ và Ban quản lý tiểu khu tuyên truyền về xây dựng gia đình văn hóa, các quy định trong việc cưới, việc tang, mừng thọ... nên đều nghiêm túc thực hiện. Gia đình tôi đã 4 năm liên tiếp được công nhận gia đình văn hóa.

Qua các hoạt động, Chi bộ tiểu khu 2 đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân; giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới