Quân và dân Mường Lèo đồng hành phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Cùng với tăng cường tuần tra biên giới, Đồn Biên phòng Mường Lèo (Sốp Cộp) đã thực hiện tốt các nội dung phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người dân trong ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới.

                              

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Lèo kiểm soát, thực hiện đo thân nhiệt người dân ra, vào địa bàn xã Mường Lèo.

           

Đại úy Mai Thế Cảnh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Mường Lèo, cho biết: Ngay từ đầu, đơn vị đã xác định phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng; đặc biệt là việc ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép phải dựa vào dân. Đơn vị đã phối hợp với UBND xã Mường Lèo tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” đến 100% hộ dân trên địa bàn. Phát huy vai trò của những người có uy tín; các tổ tự quản đường biên, mốc giới; tổ an ninh địa bàn. Vận động Ban quản lý các bản, đại diện các gia đình ký cam kết phòng, chống dịch, hỗ trợ bộ đội biên phòng đấu tranh với các hoạt động vi phạm quy chế biên giới.

           

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, Đồn Biên phòng Mường Lèo đã cử những cán bộ làm công tác vận động quần chúng am hiểu tập quán, sử dụng thành thạo tiếng dân tộc, có kinh nghiệm về công tác dân vận thường xuyên bám sát địa bàn; sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch, cũng như những nguy cơ lây lan của dịch bệnh từ hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

           

Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương soạn các bài tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 để phát liên tục trên hệ thống loa truyền thanh bằng cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc. Hiện nay, Đồn đang duy trì phối hợp với lực lượng chức năng, người dân trên địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm và hành vi xuất, nhập cảnh trái phép; duy trì 6 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới và các cửa ngõ vào địa bàn. Từ đầu năm đến nay, phối hợp tổ chức 18 buổi tuyên truyền tập trung và lồng ghép các cuộc họp bản, sinh hoạt chi bộ bản cho 1.328 lượt người dân; tuyên truyền trực tiếp cho hơn 700 hộ, với 3.857 lượt người; tổ chức 92 giờ tuyên truyền lưu động; phát trên loa thông báo các bản 190 giờ; phát 520 tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

           

Ông Lò Văn Chủ, Chủ tịch UBND xã Mường Lèo, thông tin: Nhờ có cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tuyên truyền kịp thời, người dân đã ý thức được mối nguy hiểm của dịch COVID-19 từ hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới. Từ đó, nhân dân đã biết cách phòng tránh và tích cực hỗ trợ cho chính quyền trong kiểm soát dịch. Nhiều người đi bên kia biên giới về đã tự nguyện đến trình báo để được cách ly y tế theo dõi sức khỏe. Những gia đình có người thân từ vùng dịch trở về đều tự giác kê khai y tế, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương. Từ tháng 4 đến nay, xã có 58 công dân đi từ vùng dịch về địa bàn đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; trong đó, 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung, 24 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, 33 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà.

           

Sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Lèo, cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự đồng lòng của người dân tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”; người dân trên địa bàn xã Mường Lèo luôn thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng nắm bắt, thông tin kịp thời các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép... qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ biên giới.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới