“Muốn bà con tin, tôi phải tiên phong làm trước”

Nhận xét về anh Lò Văn Thơm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Mường Và (Sốp Cộp), các hội viên trong xã đều tin tưởng, quý mến, bởi anh không chỉ năng nổ, trách nhiệm trong công tác hội, gắn bó mật thiết với hội viên nông dân mà còn là tấm gương điển hình làm kinh tế.

Anh Lò Văn Thơm chăm sóc vườn cam của gia đình.

Hội Nông dân xã Mường Và có trên 1.800 hội viên, sinh hoạt tại 18 tổ chức cơ sở hội, để giúp bà con có vốn để phát triển sản xuất, anh Thơm cùng với cấp ủy, chính quyền đã tích cực phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội triển khai 17 tổ tiết kiệm vay vốn, tạo điều kiện cho 751 hộ hội viên vay vốn, đến nay tổng dư nợ đạt trên 28 tỷ đồng. Nhờ vậy, nhiều hộ dân ở Mường Và đã thoát được nghèo.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, anh Lò Văn Thơm còn tích cực cùng hội viên tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đóng góp 17.000 ngày công, hiến trên 7.000 m² đất để bê tông hóa hơn 25 km đường giao thông nông thôn nội bản. Bên cạnh đó, anh luôn cùng tập thể lãnh đạo Hội trăn trở tìm cách giúp bà con tìm hướng đi mới để thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Anh Lò Văn Thơm chia sẻ: Muốn bà con tin, tôi phải tiên phong làm trước trong việc chuyển đổi cây lương thực sang trồng cây cam Nà Mòn. Giống cam này có nhiều ưu điểm quả to, mọng nước, ngọt, dễ bóc vỏ. Năm 2014, gia đình tôi đã trồng 100 gốc cam. Sau 3 năm, vườn cam bắt đầu cho thu hoạch. Hai năm trở lại đây, gia đình xuất bán được trên dưới 3 tấn cam, thu lãi 90 - 100 triệu đồng.

Để vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, anh Thơm đã hỗ trợ cho người dân trong bản giống cây cam Nà Mòn, người ít thì 5 gốc, nhiều từ 15 - 20 gốc. Từ khi chuyển sang phát triển cây ăn quả có múi, người dân trong bản đã có thu nhập ổn định, đời sống ấm no và hạnh phúc hơn.

Ghi nhận những việc anh Thơm đã làm được, gia đình anh được công nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2015 - 2020 cấp tỉnh, nhiều năm liền anh được tặng Bằng khen, Giấy khen của Hội Nông dân tỉnh và huyện Sốp Cộp.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới