Sông Mã hoàn thành chương trình hỗ trợ về nhà ở cho người có công

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, cùng với việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công, huyện Sông Mã đã huy động các nguồn lực để làm mới, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Gia đình ông Lương Hồng Thanh, tổ dân phố 2, thị trấn Sông Mã được hỗ trợ về nhà ở

theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

             

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Sông Mã có 1.319 hộ người có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Những năm qua, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng; chủ động kiểm tra thực trạng nhà ở của các đối tượng thuộc diện hỗ trợ; việc bình xét đều được thực hiện từ bản, khu dân cư, công khai lấy ý kiến của nhân dân nhằm đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng và đúng mức hỗ trợ.

             

Thị trấn Sông Mã là địa phương triển khai tốt công tác rà soát, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Ông Nguyễn Văn Tam, Chủ tịch thị trấn Sông Mã, cho biết: Những năm qua, việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công trên địa bàn được quan tâm, góp phần đáp ứng, cải thiện nhà ở cho các đối tượng khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội. Đến nay, trên địa bàn thị trấn có 97 hộ được hỗ trợ xây mới, 54 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, với kinh phí gần 5 tỷ đồng, chất lượng các công trình đảm bảo đúng quy định.

             

Đến thăm gia đình ông Lương Hồng Thanh, thương binh hạng 4/4, ở tổ 2, thị trấn Sông Mã, ông Thanh vui mừng kể: Trước đây, gia đình tôi ở trong ngôi nhà cấp IV, qua nhiều năm sử dụng phần ngói bị hư hỏng nặng, tường bị nứt, trời mưa thì dột. Năm 2018, gia đình tôi được hỗ trợ 20 triệu đồng sửa chữa nhà ở, cộng với sự đóng góp của anh em họ hàng và tiền tiết kiệm của gia đình, giờ đây có ngôi nhà kiên cố để ở, vợ chồng tôi rất yên tâm.

             

Để hoàn thành chương trình hỗ trợ về nhà ở cho người có công, ngoài kinh phí Nhà nước cấp, huyện Sông Mã đã huy động sự đóng góp của cộng đồng và từ các nguồn khác để hỗ trợ thêm cho các gia đình; nhiều hộ được hỗ trợ cũng tự đầu tư thêm kinh phí hoặc huy động tiền mặt, vật liệu, nhân công... từ người thân, họ hàng, cộng đồng để xây dựng mới và sửa chữa nhà ở. Bà Lê Thị Hoa, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Sông Mã, khẳng định: Trong quá trình triển khai chính sách, huyện đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, người dân tham gia và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan.

             

Với sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, địa phương, đến nay, huyện Sông Mã đã hoàn thành hỗ trợ về nhà ở cho 1.319 hộ người có công với cách mạng theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó 485 hộ xây mới, 831 hộ sửa chữa, tổng kinh phí hỗ trợ trên 36 tỷ đồng. Qua đó, giúp người có công, gia đình chính sách ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới