Đảng bộ xã Mường Hung chú trọng công tác xây dựng Đảng

Những năm qua, Đảng bộ xã Mường Hung (Sông Mã) luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy vai trò lãnh đạo phát triển toàn diện các lĩnh vực của địa phương.

 

Đường nội xã Mường Hung (Sông Mã) được bê tông hóa.

 

Hằng năm, Đảng ủy xã đã kịp thời triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên; thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18/12/2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đẩy mạnh phê bình và tự phê bình... Theo đó, 100% các chi bộ đã tổ chức đăng ký việc học tập và làm theo Bác sát với thực tế, nhiệm vụ cụ thể của từng chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, Đảng ủy xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm các quy định và chức năng, nhiệm vụ; xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc phù hợp; chú trọng củng cố, kiện toàn hệ thống các tổ chức Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, Đảng ủy xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho từng chi bộ; chú trọng phát triển Đảng ở những chi bộ ít đảng viên; quan tâm phát triển đảng viên nữ, đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách địa bàn đôn đốc, hướng dẫn các chi bộ rà soát và lập danh sách những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu kết nạp Đảng. Tính từ năm 2019 đến nay, Đảng bộ đã kết nạp 16 đảng viên mới, đề nghị chuyển chính thức cho 10 đảng viên dự bị, nâng tổng số lên 430 đảng viên, sinh hoạt tại 45 chi bộ.

Việc đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Từ năm 2019 đến nay, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ đã thực hiện 8 cuộc kiểm tra đối với đảng viên và kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giúp các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên phát huy những mặt tích cực, kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Qua đó, đã tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, củng cố niềm tin của nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

Đồng chí Vì Văn Uy, Bí thư đảng ủy xã Mường Hung, cho biết: Trong công tác xây dựng củng cố tổ chức Đảng, Đảng ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt các quy định, chức năng, nhiệm vụ và đổi mới lề lối làm việc, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của chi bộ sát với thực tế cơ sở. Đẩy mạnh phê bình và tự phê bình; mọi ý kiến tham gia đóng góp cho tập thể cấp ủy, đảng viên trong các chi bộ đều thẳng thắn và mang tính xây dựng, đề cao ý thức trách nhiệm của các đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ và đạo đức, lối sống. Năm 2020, phấn đấu 100% chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên trung bình và yếu kém, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Việc chú trọng công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua của Đảng bộ xã Mường Hung đã nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và từng cán bộ, đảng viên, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới