Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Thêm nhiều dịch vụ ngân hàng tiện ích cho khách hàng

Bắt nhịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Agribank Chi nhánh Sơn La triển khai phát triển các dịch vụ ngân hàng tiện ích, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ, mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Giọng nữ
Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Sơn La.

Agribank Chi nhánh Sơn La (Chi nhánh) tập trung quảng bá sản phẩm dịch vụ, với mục tiêu mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt đến mọi đối tượng khách hàng. Thay vì phải đến trực tiếp điểm thu, người dân giờ đây có thể dễ dàng thanh toán các loại hóa đơn thiết yếu, như: Tiền điện, nước, cước viễn thông, hay các khoản thu hộ như học phí, viện phí... Bên cạnh đó, Chi nhánh không ngừng nâng cấp các dịch vụ thanh toán trong nước, dịch vụ trả lương qua tài khoản, dịch vụ thẻ, và đặc biệt là mở rộng, phát triển các tính năng mới trên ứng dụng Agribank Plus, trở thành một “ngân hàng bỏ túi” đa năng, cho phép khách hàng không chỉ mở tài khoản, đăng ký phát hành thẻ trực tuyến còn thực hiện vô số giao dịch tiện ích: Nộp tiền bảo hiểm xã hội, mua sắm trên VnShop, đặt vé xe, vé máy bay, vé tàu hỏa, thanh toán dịch vụ Vietlott SMS và cả thu nợ thẻ tín dụng quốc tế.

Ông Hà Đình Mùi, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Sơn La, khẳng định: Chuyển đổi số là con đường tất yếu và là động lực quan trọng để Chi nhánh nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế trên thị trường. Agribank triển khai thực hiện đồng bộ các chiến lược tập trung phát triển mô hình ngân hàng số; phát triển, khai thác hiệu quả dữ liệu số; bảo đảm an toàn, an ninh mạng; phát triển nguồn nhân lực số; đẩy mạnh truyền thông và hợp tác công nghệ; hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong mọi hoạt động.

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng thao tác trên thiết bị thanh toán POS và quét mã QR.

Một trong những bước tiến vượt bậc của Chi nhánh trong việc đưa dịch vụ tiện ích đến gần hơn với khách hàng, là việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ hiện đại. Chi nhánh được trang bị thêm dòng máy Agribank Digital với 6 chức năng chính là định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học, đăng ký mở tài khoản trực tuyến, đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử, đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học như mở tài khoản, nộp tiền, chuyển khoản, gửi tiết kiệm... Mọi giao dịch tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng như tại quầy giao dịch. Việc triển khai máy Agribank Digital góp phần hiện thực hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN, mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân.

Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh Sơn La tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình Autobank với sản phẩm cốt lõi là CDM/CRM nhằm tiết giảm chi phí vận hành, giảm áp lực cho giao dịch tại quầy. Bố trí mạng lưới ATM/CDM hợp lý tại một số phường, xã trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, Chi nhánh lắp đặt 11 máy ATM và 6 máy CDM, hoạt động hiệu quả. Lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ EDC/POS, QR code tại các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng và đảm bảo hoạt động ổn định cho các thiết bị hiện có, đáp ứng nhu cầu thanh toán qua thẻ cho khách hàng. Triển khai mô hình xe ngân hàng lưu động về tận xã, bản, vừa phục vụ giao dịch, vừa kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng số.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank Digital.

Chị Dương Thị Mai Anh, chủ cửa hàng điện máy Hạnh Anh, cho biết: Ngoài thanh toán trực tiếp tại quầy, mã QR của Agribank còn giúp chúng tôi thuận tiện trong việc giao dịch và nhập hàng. Khi khách hàng không mang tiền mặt, có thể thanh toán qua mã QR nhanh chóng với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Hiện nay, cửa hàng có khoảng 90% lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này để thanh toán, giúp cửa hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong việc thanh toán của khách hàng.

Đến nay, Agribank Chi nhánh Sơn La đang quản lý hơn 150.881 tài khoản tiền gửi thanh toán; có 6.272 tài khoản được mở bằng hình thức định danh điện tử eKYC; triển khai lắp đặt 163 “Loa thần tài” cho khách hàng cá nhân và 10 cái cho khách hàng tổ chức, giúp việc thông báo biến động số dư tức thì, minh bạch hơn trong các giao dịch. Thực hiện 535.442 giao dịch thu hộ, tổng số tiền hơn 1.235 tỷ đồng.

Với tinh thần quyết tâm đột phá phát triển khoa học công nghệ, không ngừng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số để phát triển bền vững, Agribank Chi nhánh Sơn La đang tạo ra những dấu ấn đột phá, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng và của nền kinh tế số.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới