Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Học sinh lớp 1 học tốt hơn với chương trình mới

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 1 lứa đầu tiên học chương trình giáo dục phổ thông mới đã đọc thông, viết thạo ngay trong học kỳ 1. Các em cũng mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập trên lớp.

Học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng năm học mới 2020-2021

Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tổng hợp kết quả đánh giá cuối năm học của các địa phương cho thấy, tất cả trường tiểu học đã hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch, chất lượng học sinh đáp ứng chuẩn đầu ra theo quy định.

“Trong đó, học sinh lớp 1 có một số mặt nổi trội hơn các lứa học sinh đã học chương trình 2006” – Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhận định. Cụ thể, học sinh lớp 1 năm nay mạnh dạn, tự tin hơn, biết nêu quan điểm cá nhân và cơ bản là đọc thông, viết thạo ngay trong học kỳ 1, sau đó được củng cố tăng cường bền vững ở học kỳ 2.

Năm học 2020-2021, cả nước có tổng số 8.736.033 học sinh tiểu học, tăng 152.301 em so với năm học trước.

Đây là năm học đầu tiên cả nước thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng từ học sinh lớp 1. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trước đó, suốt nhiều tháng kể từ học kỳ II năm học 2019-2020, một số địa phương vì ảnh hưởng của dịch đã phải cho học sinh tạm dừng đến trường; thầy trò từng bước làm quen và chuyển dần sang dạy học trực tuyến. Tình hình dịch bệnh cũng đã khiến học sinh lớp 1 không có 2 tuần làm quen nền nếp, môi trường học tập như các năm học trước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (Chương trình giáo dục phổ thông 2018), các nhà trường đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên. Kế hoạch dạy học môn học lớp 1 được xây dựng phù hợp với điều kiện của nhà trường và trình độ học sinh. Sách giáo khoa và các nguồn học liệu, thiết bị dạy học được khai thác, sử dụng hiệu quả, phù hợp thực tiễn.

Trong quá trình dạy học, một số ngữ liệu chưa phù hợp trong sách giáo khoa, sách giáo khoa lớp 1 của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và bộ sách Cánh Diều đã được chỉnh sửa, được hiệu đính để chất lượng được tốt hơn…

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Diện mạo mới vùng biên giới Phiêng Pằn

    Diện mạo mới vùng biên giới Phiêng Pằn

    Nông thôn mới -
    Về xã Phiêng Pằn hôm nay, cảm nhận rõ sự chuyển mình mạnh mẽ của vùng đất biên cương. Dọc các tuyến quốc lộ 37, 4G, bạt ngàn vườn cà phê, mía, ngô xanh mướt; trung tâm xã với hạ tầng được đầu tư đồng bộ, khang trang, nhiều hàng quán, người dân mua, bán sầm uất, cuộc sống đủ đầy đang hiện hữu nơi đây.
  • 'Kim Bon nỗ lực thực hiện tiêu chí y tế

    Kim Bon nỗ lực thực hiện tiêu chí y tế

    Sức khỏe -
    Với sự hỗ trợ của Nhà nước và phát huy nội lực trong nhân dân, xã Kim Bon đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó, tiêu chí y tế đang là bài toán khó, có nhiều chỉ tiêu mới, đòi hỏi chất lượng hoàn thành cao hơn giai đoạn trước.
  • 'Giữ hồn cốt văn hóa dân tộc bằng nghệ thuật hội họa

    Giữ hồn cốt văn hóa dân tộc bằng nghệ thuật hội họa

    Văn hóa - Xã hội -
    Bằng những nét vẽ chân thực, giàu tính nghệ thuật, các họa sĩ Chi hội Mỹ thuật tỉnh đã miệt mài sáng tạo nhiều tác phẩm khắc họa vẻ đẹp văn hóa các dân tộc. Họ không chỉ tái hiện sống động văn hóa đa sắc màu của đồng bào vùng cao mà còn gửi gắm trong đó thông điệp về bảo tồn, gìn giữ giá trị truyền thống, làm sống dậy “hồn cốt” văn hóa và con người của mảnh đất quê hương trên từng tác phẩm hội họa.
  • 'Giảm thiểu tảo hôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Giảm thiểu tảo hôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Xã hội -
    Thực hiện đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2025”, ngành Y tế đã phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của nhân dân vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số các quy định của Nhà nước về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.