Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ Thành phố có 55 đơn vị hội cơ sở, trên 14.000 hội viên và 250 đội tình nguyện viên. Những năm qua, Hội tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cứu trợ; phát động phong trào “Nối vòng tay lớn, vì bạn bè nghèo vùng sâu, vùng xa”, “Áo ấm mùa đông”, “Chung sức vì nhân dân”; “Ngày vì người nghèo”... thu hút cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tham gia, phát huy tinh thần tương trợ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

 

Hội chữ thập đỏ Thành phố trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn.

 

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các xã, phường, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng trên 4.400 suất quà cho người già neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi, học sinh khó khăn các xã vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng; 4.500 lượt đối tượng được trợ giúp bằng tiền, chăn màn, quần áo, sách vở, sữa... tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường học, tổ, bản trên địa bàn, với nhiều hình thức, như: Nhận đỡ đầu học sinh nghèo, người già cô đơn; vận động hỗ trợ dụng cụ học tập, quần áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu là Chi hội cơ sở Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường THPT Tô Hiệu, UBND phường Chiềng An... đã duy trì thường xuyên việc trợ giúp cho người già neo đơn, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi đã cao, lại sống một mình, nên ông Vũ Việt Quỳnh, tổ 3, phường Chiềng Lề, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chi hội Chữ thập đỏ Trường THCS Lê Quý Đôn đã nhận giúp đỡ ông Quỳnh từ năm 2009, với mức hỗ trợ 10 kg gạo/tháng. Ông Quỳnh xúc động: Cùng với sự giúp đỡ về vật chất của chi hội, tôi còn được thành viên nhóm liên gia tự quản, tổ an ninh của tổ thường xuyên giúp đỡ đi chợ, nấu cơm. Tôi rất cảm ơn.

Thuộc diện hộ nghèo, bản thân thường xuyên ốm đau, nên cuộc sống của vợ chồng ông Tòng Văn Câu, bản Bó, phường Chiềng An cũng vô cùng vất vả. Tháng 10/2021, vợ chồng ông được Hội Chữ thập đỏ phường Chiềng An hỗ trợ 20 triệu đồng xóa nhà tạm. Cùng sự giúp đỡ của bà con trong bản, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, sau 2 tháng, căn nhà cấp 4 rộng 30 m² đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán. Ông Câu vui mừng: Bây giờ, gia đình tôi không còn phải lo lắng khi mùa đông, mùa mưa đến nữa.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Thành phố còn phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 600 đối tượng là hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền trên 60 triệu đồng... Trong 2 năm (2020-2021), Hội phối hợp với các tổ chức, đơn vị, đoàn thể vận động kêu gọi ủng hộ trên 12.700 chiếc khẩu trang, 188 chai nước rửa tay, 235 bánh xà phòng và hơn 1.000 tờ rơi, phát tại các điểm chợ và một số đơn vị trường học trên địa bàn. Mặt khác, Hội còn vận động 700 lượt người tham gia hiến 569 đơn vị máu.

Bà Tòng Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố, cho biết: Hội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hỗ trợ những người khó khăn theo hướng tạo việc làm; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; duy trì các địa chỉ đang được các cơ sở hội nhận trợ giúp và tập trung khảo sát lập danh sách các địa chỉ mới để giới thiệu, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan đăng ký trợ giúp.

Với những hoạt động cụ thể của Hội Chữ thập đỏ Thành phố, sự tương trợ của các tầng lớp nhân dân, những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế được quan tâm, giúp đỡ kịp thời, đúng địa chỉ, đúng đối tượng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới