Nữ Trạm trưởng tận tâm với nghề

“Tận tâm trong công tác hoạt động chuyên môn, hết lòng vì người bệnh. Được đồng nghiệp kính trọng, tin yêu”. Đó là nhận xét của các đồng nghiệp dành cho bác sỹ Mè Thị Duyên, Trạm Trưởng Trạm y tế xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai.

 

Bác sỹ Mè Thị Duyên khám cho bệnh nhân.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp y tế Sơn La, năm 2001, chị Duyên về nhận công tác tại Trạm y tế xã Mường Giàng và gắn bó với nghề cho đến nay. Chị không quản ngại khó khăn, luôn bám sát cơ sở và học tập kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước. Chị tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, đến tháng 7/2013 chị tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên. Đến tháng 3/2017, chị được bổ nhiệm làm Trạm Trưởng Trạm y tế xã Mường Giàng cho đến nay.

Trên cương vị người đứng đầu Trạm y tế, chị Duyên luôn gương mẫu thực hiện chức trách nhiệm vụ, thái độ tiếp xúc với người bệnh hòa nhã, vui vẻ; luôn nhắc nhở đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức trong khám, chữa bệnh; kiểm tra, giám sát thường xuyên, kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong khám, chữa bệnh. Chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị không quản ngại khó khăn, nguy hiểm bệnh dịch luôn cùng cán bộ, y bác sỹ của đơn vị tham gia góp phần chống dịch hiệu quả.

Từ đầu năm đến nay, Trạm đã khám, chữa bệnh cho 755 lượt người, tổ chức 36 buổi tuyên truyền tại các bản trên địa bàn xã, cho trên 5.800 lượt người nghe về các nội dung chủ yếu, như: Tuyên truyền về việc tiêm chủng các loại vắc xin cho trẻ nhỏ; phòng, chống các loại bệnh dịch theo mùa; phòng, chống Covid-19...

Nhờ sự năng nổ, tận tình với công việc của bác sỹ Mè Thị Duyên, Trạm y tế xã Mường Giàng luôn được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của địa phương về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần để xã Mường Giàng giữ vững tiêu chí xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế từ năm 2014 cho đến nay.

Nhiệt tình, tận tâm công tác và thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, bác sỹ Mè Thị Duyên là tấm gương sáng hết lòng với người bệnh, được cán bộ và người dân trong xã quý mến, góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới