Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán

Trong các sản phẩm du lịch từ ngày 20 đến 24/1 (từ 29 âm lịch đến 3 Tết), điểm đến được đặt trước nhiều nhất là các quốc gia Đông Nam Á với 54%, trong đó Việt Nam đứng đầu với khi chiếm tới 19,4%.

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán ảnh 1

Việt Nam là điểm đến ưa thích của đông đảo du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Hàn Quốc lựa chọn nhất trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Dữ liệu từ các hãng lữ hành Hàn Quốc cho thấy nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân "xứ sở kim chi" trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao mặc dù thời gian nghỉ Tết chỉ 4 ngày.

Tính đến đầu tháng 1/2023, số lượng vé máy bay mà các hãng lữ hành chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2023 đã bán được hơn 80%. Điểm đến ưa thích vẫn là Nhật Bản, Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Một quan chức của công ty lữ hành MODETOUR cho biết: “Khoảng 87% số vé khởi hành trong dịp Tết âm lịch 2023 đã được bán hết, trong đó vé đến Osaka (Nhật Bản) được bán nhanh nhất.”

Công ty Hanjin Travel cũng xác nhận đã bán hết vé các chuyến bay thuê bao đến thành phố Kagoshima của Nhật Bản trong kỳ nghỉ Tết âm lịch năm nay.

Do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán tại Hàn Quốc ngắn nên các địa điểm du lịch gần Hàn Quốc như Nhật Bản và các nước Đông Nam Á rất được ưa chuộng.

 

Công ty Hana Tour cho biết, tính đến ngày 9/1, trong các sản phẩm du lịch từ ngày 20 đến 24/1 (từ 29 âm lịch đến 3 Tết), điểm đến được đặt trước nhiều nhất là các quốc gia Đông Nam Á với 54%, tiếp theo là Nhật Bản với 30% và châu Âu 7%.

Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chiếm 36%, Thái Lan 17%, Philippines 12%.

Ngành du lịch Hàn Quốc xem đây là những dấu hiệu phục hồi rất tích cực kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020.

Kết quả điều tra thực trạng thu hút khách dịp Tết âm lịch của các hãng lữ hành lớn cũng cho thấy có tới hơn 80% lượng sản phẩm chuẩn bị trước đã được khách hàng đón nhận.

Một quan chức của Lotte Tour cho biết: “Tôi khá yên tâm vì cho đến hiện tại mọi kế hoạch vẫn đang tiến hành mà không có bất kỳ thay đổi hay vấn đề nào. So với 3 năm trước, đây là sự hồi phục từ 0 cho tới 100.”

Tỷ lệ đặt phòng khởi hành dịp Tết âm lịch 2023 tại Kyowon Tour cũng ghi nhận mức tăng 183% so với dịp lễ Chuseok (Tết Trung thu) 2022.

Đại diện của Hana Tour cho biết thêm: “Chúng tôi cảm nhận được tâm lý du lịch đang hồi phục mạnh mẽ khi hầu hết các sản phẩm chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết âm lịch đều đã được đặt trước gần hết. Trong năm 2023, nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong các kỳ nghỉ ngắn của người dân Hàn Quốc dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa”.

Theo Báo Nhân dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Nghị quyết số 477/NQ-HĐND

    Nghị quyết số 477/NQ-HĐND

    INFOGRAPHIC -
    Ngày 29/4/2025, tại Kỳ họp chuyên đề thứ 30, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã quyết nghị thông qua Nghị quyết số 477/NQ-HĐND về việc điều chỉnh, giao dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2025 cho các cơ quan đơn vị khi sắp xếp, tổ chức bộ máy.
  • 'Giữ vững thế trận lòng dân

    Giữ vững thế trận lòng dân

    Quốc Phòng - An Ninh -
    Đứng chân trên địa bàn biên giới, gồm các xã vùng sâu, vùng xa, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, Đồn Biên phòng Mường Lèo luôn thực hiện tốt phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, tập trung vận động nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” nơi phên dậu Tổ quốc.
  • 'Nơi bồi dưỡng, rèn luyện các thế hệ đội viên

    Nơi bồi dưỡng, rèn luyện các thế hệ đội viên

    Xã hội -
    Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập vào ngày 15/5/1941 với 5 đội viên đầu tiên, do chiến sĩ giao liên anh hùng Nông Văn Dền (bí danh là Kim Đồng) làm Đội trưởng. Suốt những năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm sóc và rèn luyện, dẫn dắt ngày càng phát triển vững mạnh, là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
  • '“Đảo chiều” mùa vụ, cho quả ngọt bốn mùa

    “Đảo chiều” mùa vụ, cho quả ngọt bốn mùa

    Kinh tế -
    Giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm quả chính vụ, nông dân huyện Sông Mã tích cực học tập, áp dụng kỹ thuật xử lý ra hoa, đậu quả trái vụ, rải vụ thu hoạch, nâng cao giá trị nông sản, đáp ứng nhu cầu thị trường, mang lại giá trị kinh tế cao.
  • 'Xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

    Xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

    Kinh tế -
    Nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Sơn La tập trung xây dựng các chuỗi liên kết từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ nông sản. Đây là bước đi chiến lược, nhằm phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả, giúp nông dân tăng thu nhập, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.