Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Du lịch Sơn La “Đến để yêu”

Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, tỉnh Sơn La đã triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo, khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách.

Giọng nữ
Khu du lịch Mộc Châu Island cung cấp nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn du khách.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), cho biết: Triển khai thực hiện chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, Sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện trọng điểm, các hoạt động điểm nhấn, tạo sự hấp dẫn khách du lịch. Nổi bật là: Lễ hội xoài Yên Châu; thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu; Lễ hội hái quả Mộc Châu; Lễ hội nhãn Sông Mã; Tết Độc lập huyện Bắc Yên; kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La; Lễ công bố Quỳnh Nhai trở thành Khu du lịch cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Sở cũng chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tham gia sự kiện xúc tiến du lịch tại thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; khảo sát chuyên sâu về du lịch tại các huyện Bắc Yên, Mường La.

Kích cầu du lịch, ngành VHTT&DL tăng cường quảng bá gắn với chiến dịch truyền thông mang thông điệp “Du lịch Sơn La - Đi để trải nghiệm - Đến để yêu”; phát động cuộc thi sáng tác ảnh đẹp, video clip, slogan du lịch, thiết kế tour và thuyết minh du lịch, bình chọn thương hiệu du lịch. Đồng thời, xây dựng các sản phẩm truyền thông sinh động, hấp dẫn, lan tỏa trên nền tảng số, mạng xã hội, website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kênh truyền hình quốc gia.

Du khách tham quan cầu kính Bạch Long - Khu du lịch Mộc Châu Island.

Đầu tháng 5 vừa qua, thị xã Mộc Châu đã tổ chức Cuộc thi tìm kiếm gương mặt KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) du lịch Mộc Châu năm 2025, với sự tham gia của hơn 50 nhóm KOL trong cả nước. Với sự ảnh hưởng của các KOL, nhiều điểm đến, hoạt động đặc sắc của Mộc Châu đã được quảng bá rộng rãi, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nhất là trên các nền tảng xã hội.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Mộc Châu, chia sẻ: Phát triển du lịch phải dựa vào rất nhiều yếu tố trong đó, quảng bá và truyền thông là yếu tố vô cùng quan trọng. Huyện tổ chức Cuộc thi tìm kiếm gương mặt KOL Mộc Châu năm 2025, với mục tiêu tìm kiếm được các gương mặt KOL tiêu biểu, có những câu chuyện kể hấp dẫn, clip hay về Mộc Châu. Qua đó, đưa hình ảnh du lịch Mộc Châu lan tỏa đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Mộc Châu sôi động Ngày hội hái quả năm 2025.

Cùng với truyền thông, ngành VHTT&DL đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, xây dựng các gói ưu đãi hấp dẫn về tham quan, lưu trú, ẩm thực, vận chuyển và trải nghiệm dịch vụ phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tổ chức các “Tuần lễ khuyến mại du lịch” tại những điểm đến, kích thích tiêu dùng, thu hút khách du lịch. Khuyến khích các doanh nghiệp làm du lịch tham gia các hội chợ du lịch trong và ngoài nước, quảng bá rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của địa phương tới các thị trường tiềm năng và đối tác quốc tế.

Anh Hoàng Mạnh Duy, Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Mộc Châu Island, thông tin: Từ tháng 6 đến tháng 8, Mộc Châu Island cung cấp sản phẩm du lịch “Mùa trái ngọt”, với dịch vụ trọn gói từ tham quan cầu kính, vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các mùa quả của Mộc Châu, như: Mùa mận hậu, bơ, cam... Với giá ưu đãi, giúp du khách tiết kiệm chi phí, khám phá trọn vẹn Mộc Châu.

Nhân dân và du khách tham quan gian hàng trưng bày tại Tuần văn hóa, thể thao và du lịch huyện Quỳnh Nhai năm 2025.

Sở VHTT&DL cũng tăng cường phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố nâng cao chất lượng quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong suốt hành trình trải nghiệm tại Sơn La. Hướng dẫn và giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện quy định về niêm yết giá, bán đúng giá, tuân thủ các cam kết ưu đãi trong chương trình kích cầu du lịch, đảm bảo quyền lợi của du khách và giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp.

Với những giải pháp đồng bộ, sáng tạo và quyết liệt, Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, góp phần đưa Sơn La trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của vùng Tây Bắc; phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách trong năm; tạo nền tảng vững chắc cho du lịch Sơn La tăng tốc, bứt phá, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Du khách tham quan lòng hồ Quỳnh Nhai.
Bài, ảnh: Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải cho hơn 200 hòa giải viên xã Sốp Cộp

    Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải cho hơn 200 hòa giải viên xã Sốp Cộp

    Pháp luật -
    Ngày 16/10, Sở Tư pháp Sơn La đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải cho hơn 200 hòa giải viên ở xã Sốp Cộp. Đây là đơn vị cấp xã được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2024-2030”.
  • 'Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng biên

    Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng biên

    Sức khỏe -
    Phiêng Khoài là xã biên giới của tỉnh Sơn La, hiện xã có 30 bản, với trên 12.300 nhân khẩu. Chú trọng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Trạm Y tế xã tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và công tác y tế dự phòng, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.
  • 'Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Xã hội -
    Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng những nét văn hóa đặc trưng, lịch sử đa dạng, đặc sắc và có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp, du lịch... tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giúp các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp với những cách làm mới, góp phần quảng bá, tăng giá trị sản phẩm, xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao hiệu quả sản xuất.
  • 'Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số

    Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số

    Xã hội -
    Tỉnh ta có 12 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có phong tục, lễ hội và nghệ thuật truyền thống riêng, tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu. Thực hiện Dự án 6 về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch (Chương trình mục tiêu quốc gia 1719), các cấp, ngành trong tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa; hỗ trợ bảo tồn, phát huy nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, gắn với phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng.
  • 'Phát triển nghề nuôi cá lồng

    Phát triển nghề nuôi cá lồng

    Kinh tế -
    Tận dụng lợi thế mặt nước lòng hồ sông Đà rộng lớn, xã Song Khủa đã phát triển nghề nuôi cá lồng, mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân nằm bên lòng hồ. Từ vài mô hình nhỏ lẻ ban đầu, đến nay nghề nuôi cá lồng đã đem lại hiệu quả rõ rệt, góp phần làm đổi thay diện mạo vùng quê ven sông.
  • 'Đồng hành cùng sinh viên trong học tập, rèn luyện

    Đồng hành cùng sinh viên trong học tập, rèn luyện

    Xã hội -
    Đồng hành, tiếp sức sinh viên trong học tập và rèn luyện, những năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, rèn luyện thể chất, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động hội nhập quốc tế... góp phần xây dựng lớp sinh viên có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng xã hội, tự tin tham gia thị trường lao động.
  • 'Xây dựng Chiềng Cơi trở thành phường tiêu biểu, điển hình

    Xây dựng Chiềng Cơi trở thành phường tiêu biểu, điển hình

    Xây dựng Đảng -
    Phường Chiềng Cơi được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị hành chính cũ, gồm: phường Chiềng Cơi, xã Hua La, xã Chiềng Cọ, với 30 tổ, bản. Là địa bàn nằm giữa phường Tô Hiệu và phường Chiềng Sinh, có vị trí quan trọng trong kết nối khu hành chính, chính trị tỉnh, Quảng trường Tây Bắc với các khu đô thị mới, khu dịch vụ, thương mại. Đây là điều kiện để phường phát triển kinh tế khu vực đô thị, kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng sống và xây dựng phường theo hướng văn minh, thông minh, bền vững.
  • 'Tổ chức sản xuất theo hướng tập trung quy mô lớn

    Tổ chức sản xuất theo hướng tập trung quy mô lớn

    Kinh tế -
    Xác định tiêu chí sản xuất là nền tảng để thực hiện các tiêu chí khác trong xây dựng nông thôn mới, các địa phương đã khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, đầu tư các mô hình sản xuất hiện đại, mở rộng vùng sản xuất quy mô lớn, chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản hoặc cây có giá trị kinh tế cao, gắn với thị trường tiêu thụ.