Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý II

Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến trong nước được yêu thích nhất trong quý 2 năm nay. Trong khi đó, Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản để trở thành điểm đến nước ngoài được du khách Việt ưa chuộng nhất.

Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt yêu thích và lựa chọn trong quý 2. (Ảnh: MINH DUY)
Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt yêu thích và lựa chọn trong quý 2. (Ảnh: MINH DUY)

Đối với các điểm đến trong nước, với tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất gần 17%, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng. Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí của mình là top 2 và 3. Mặc dù Đà Nẵng có mức độ thay đổi giảm 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Đà Lạt mộng mơ với mức độ thay đổi giảm 1,46% hoán đổi cho Thành phố Hồ Chí Minh trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý 2/2023.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý 2 ảnh 1
5 điểm đến nội địa được du khách Việt yêu thích nhất trong quý 2 (Ảnh: The Outbox Company)

Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý 1, du khách Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Trong quý 2/2023, Thái Lan - xứ sở Chùa Vàng từ hạng 4 bất ngờ ở vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý 1. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 tăng nhẹ 0,5% so với quý 1. Nhật Bản và Singapore lần lượt ở vị trí thứ 3, giảm 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý 1/2023.

Đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. So với quý trước, các điểm đến châu Á nay đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý 2 ảnh 2
5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất trong quý 2. (Ảnh: The Outbox Company)

Với hạng mục các hãng Hàng không nội địa, Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước. Với các chính sách, hoạt động truyền thông đa dạng, mở rộng các chuyến bay quốc tế, Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với 6,2% và giữ vững vị trí thứ 2.

 

Tuy có mức độ thay đổi giảm 1,1% so với quý trước, Vietravel Airlines rút ngắn khoảng cách và vượt qua Bamboo Airways, đứng ở vị trí thứ 3 trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý 2.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), trong quý 2/2023, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí của mình với mức độ thay đổi lần lượt tăng 1% và 1,3%, chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng 3 cùng Hanoitourist, giảm 2%. Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top 5, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

Đầu năm 2023 cho thấy sự trở lại của các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên trong quý 2, Mytour xuất sắc là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào top 4 của bảng xếp hạng. Tuy có sự sụt giảm đáng kể hơn 10%, Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Vị trí thứ 2 là Booking.com, giảm 3,2% và Agoda thứ 3, giảm 0,2%. Ở vị trí thứ 5 là Expedia giảm 0,2%.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt du khách Việt, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu, Novotel giảm nhẹ 0,2% so với quý trước. Với tỷ lệ bình chọn chênh lệch chưa đến 0.5%, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.

Kết quả bình chọn này dựa vào dữ liệu được cập nhật từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt xuyên suốt một năm. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.

Theo Báo Nhân dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Phấn đấu ngày 19/5, khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La

    Phấn đấu ngày 19/5, khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Đình Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La, đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, đánh giá tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư và chuẩn bị lễ khởi công dự án.
  • 'Sơn La triển khai kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản năm 2025

    Sơn La triển khai kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản năm 2025

    Kinh tế -
    Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp (Ban Chỉ đạo 598) đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, triển khai kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản năm 2025.
  • 'Quỳnh Nhai tích cực chuyển đổi số

    Quỳnh Nhai tích cực chuyển đổi số

    Chuyển đổi số -
    Thời gian qua, huyện Quỳnh Nhai chủ động xây dựng giải pháp chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
  • '“Cầu nối” giữa Đảng với nhân dân

    “Cầu nối” giữa Đảng với nhân dân

    Xây dựng Đảng -
    Hiện nay, huyện Bắc Yên có 21 báo cáo viên cấp huyện, 324 tuyên truyền viên cấp cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng tại cơ sở, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố và kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp cơ sở đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có đủ năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
  • 'Phụ nữ Gia Phù xây dựng nếp sống văn minh

    Phụ nữ Gia Phù xây dựng nếp sống văn minh

    Nông thôn mới -
    Xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại không chỉ là khẩu hiệu, mà trở thành hành động, được hội viên phụ nữ xã Gia Phù, huyện Phù Yên, tích cực hưởng ứng, với những mô hình, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả.
  • 'Diễn đàn cử tri

    Diễn đàn cử tri

    Diễn đàn cử tri -
    Một số vấn đề cử tri quan tâm: Đẩy nhanh tiến độ tuyến đường liên xã Chiềng Khừa - Lóng Sập; Sửa chữa đoạn tuyến từ Km71+300 đến Km80+00, quốc lộ 279D; Hỗ trợ sản xuất cho nhân dân thuộc vùng di dân TĐC thủy điện Sơn La nĐảm bảo đủ thuốc và vật tư y tế để khám, điều trị bệnh
  • 'Phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ an ninh biên giới

    Phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ an ninh biên giới

    Quốc phòng -
    Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, giai đoạn 2015 - 2025, tỉnh Sơn La triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.
  • 'Nông thôn mới Phiêng Hỳ

    Nông thôn mới Phiêng Hỳ

    Nông thôn mới -
    Đến bản Phiêng Hỳ, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, cảm nhận được sức sống từ diện mạo bản nông thôn mới, với kết cấu hạ tầng được đầu tư, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.