Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

9 tháng, gần 3 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội

Theo báo cáo của sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 2.862.212 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ.

Khách quốc tế tham quan Hà Nội.

Trong 9 tháng năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 2.862.212 lượt, tăng 25% so với cùng kỳ. Khách quốc tế có lưu trú đạt 2.069.260 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015. Khách du lịch nội địa đạt 13.571.300 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số khách đạt 16.433.512 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 46.009 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Một số thị trường khách quốc tế nhiều tiềm năng đến Hà Nội tăng mạnh trong 9 tháng năm 2016 so với cùng kỳ năm 2015, cụ thể: Ấn Độ đạt 24.939 lượt, tăng 46%; Đan Mạch đạt 20.425 lượt, tăng 50%, Hà Lan đạt 36.882 lượt, tăng 40%, Ireland đạt 15.866 lượt, tăng 153%.

Về cơ bản, khách từ 5 quốc gia Việt Nam miễn thị thực (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý) tiếp tục tăng mạnh trong 9 tháng năm 2016. Cụ thể: Pháp đạt 119.379 lượt, tăng 21%; Đức đạt 77.829 lượt, tăng 33%; Ý đạt 22.588 lượt, tăng 25%; riêng Tây Ban Nha (7 tháng năm 2016 tăng 37% so với cùng kỳ song 8 tháng đầu năm 2016 lại giảm 5% so với cùng kỳ 2015 và 9 tháng đầu năm tiếp tục đà giảm 9% so với cùng kỳ năm 2015), Anh vẫn tiếp tục đà giảm.

Tuy nhiên, riêng trong tháng 9 năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 237.555 lượt khách, giảm 3% so với cùng kỳ. Khách quốc tế có lưu trú đạt 169.682 lượt khách, giảm 3%  so với cùng kỳ năm 2015.

Theo đó, trong tháng 9/2016, trong số 26 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Hà Nội có 11 thị trường lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm so với cùng kỳ tháng 9 năm 2015, trong đó giảm mạnh như Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Tây Ban Nha, Ý, Israel...

Khách nội địa đạt 1.396.850 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số khách đạt 1.634.405 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 4.386 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đổi mới và hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển khoa học, công nghệ

    Đổi mới và hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển khoa học, công nghệ

    Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng đã nghiêm túc đánh giá: Cơ chế, chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo còn nhiều hạn chế, vướng mắc. Một số cơ chế, chính sách, nguồn lực đầu tư, quản lý tài chính trong khoa học, công nghệ và chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ trí thức chưa phù hợp… Từ đó, dự thảo các văn kiện nhấn mạnh yêu cầu: Xây dựng và hoàn thiện thể chế phù hợp để xác lập mô hình tăng trưởng mới, cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lấy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực chính... Khẩn trương, quyết liệt đổi mới và hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển khoa học, công nghệ phù hợp với nguyên tắc thị trường, chuẩn mực và thông lệ quốc tế; hoàn thiện cơ chế, chính sách vượt trội, phù hợp với đặc thù của lao động sáng tạo; tháo gỡ dứt điểm các nút thắt, rào cản trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
  • 'Việt Nam đã nỗ lực hết mình làm nên một Lễ mở ký lịch sử

    Việt Nam đã nỗ lực hết mình làm nên một Lễ mở ký lịch sử

    Đối ngoại -
    Ngày 14/11, tại Vienna, Đại sứ Việt Nam tại Áo, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế tại Vienna đã có cuộc gặp chia tay bà Ghada Waly nhân dịp bà chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ trên cương vị Giám đốc điều hành UNODC kiêm Tổng giám đốc văn phòng Liên hợp quốc tại Vienna.
  • 'Gia Phù giảm nghèo bền vững

    Gia Phù giảm nghèo bền vững

    Nông thôn mới -
    Truyền thông không chỉ là cầu nối đưa chính sách đến với nhân dân mà còn khơi dậy niềm tin, ý chí vươn lên thoát nghèo. Thực tiễn ở Gia Phù, việc triển khai dự án 6 truyền thông và giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã góp phần quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách thiếu hụt thông tin, nâng cao nhận thức và tạo động lực để người nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế vươn lên xóa nghèo bền vững.