Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chi bộ Trường mầm non Hoa Hồng, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La triển khai gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
Thực hiện lời dạy của Bác về quan tâm, chăm sóc, giáo dục trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước, chi bộ tập trung nâng cao hiệu quả thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. Ban Giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch phát triển chương trình giáo dục mầm non; hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng chủ đề; phát động giáo viên làm đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo từ các nguyên vật liệu sẵn có đảm bảo tính giáo dục, an toàn, phù hợp với trẻ. Các tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch hoạt động theo tháng, năm học, có mục tiêu, biện pháp thực hiện, thời gian hoàn thành và tiêu chí đo lường cụ thể, rõ ràng.
Đồng chí Đinh Thị Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hằng năm, chi bộ triển khai các nội dung chuyên đề học và làm theo Bác tới các đảng viên và cán bộ, giáo viên; lựa chọn nội dung đột phá, đăng ký việc làm theo Bác cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, phù hợp từng giai đoạn. Giữ vững các tiêu chí trường đạt chuẩn mức độ II; nâng cao chất lượng kiểm định giáo dục; ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, giáo dục phù hợp cấp học mầm non...
Nổi bật trong năm học 2023-2024, Tổ chuyên môn Khối mẫu giáo lớn đăng ký thực hiện ý tưởng sáng kiến với chủ đề “Biện pháp xây dựng môi trường học tập ảnh hưởng đến hạnh phúc và quá trình phát triển của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi” nhằm tạo môi trường học tập an toàn, giúp trẻ tiếp cận những phương pháp giáo dục phù hợp, giúp trẻ phát triển toàn diện về cảm xúc, trí tuệ, thể chất.
Cô giáo Đoàn Thị An, Tổ phó Tổ chuyên môn Khối mẫu giáo lớn, giáo viên thực hiện sáng kiến, chia sẻ: Lớp mẫu giáo lớn A có 24 trẻ, lớp học có nhiều trẻ khá nhút nhát. Sau nghiên cứu, tôi đã thực hiện sáng kiến “Lớp học hạnh phúc” xây dựng dựa trên phương pháp giáo dục đa dạng, chú trọng vào việc khơi gợi niềm vui, sự hứng thú và phát huy tính sáng tạo của trẻ, tạo môi trường học tập mở, tăng cường giao tiếp giữa giáo viên và học sinh.
Sau 5 tháng triển khai, “Lớp học hạnh phúc” đạt những kết quả tích cực. Kết quả khảo sát, đánh giá cho thấy 95,8% trẻ vui vẻ, tự giác chào cô, bố mẹ khi đến lớp, tăng 54,2%; 87,5% số trẻ vô tư thể hiện nhiều cảm xúc, bộc lộ suy nghĩ, tính cách của bản thân, tăng 50%; 95,8% số trẻ hứng thú, vui vẻ sáng tạo tham gia vào các hoạt động, tăng 50%; 87,5% số trẻ hứng thú, say mê, tích cực tham gia các hoạt động, tăng 45,9%, so với trước khi áp dụng biện pháp giáo dục mới.
Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa đa dạng cho trẻ tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn. Nhà trường quan tâm thực hiện tốt việc đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên; đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Hiện nay, nhà trường có 9 nhóm lớp, 200 trẻ; có 19 giáo viên đứng lớp tham gia giảng dạy, 100% đạt chuẩn trình độ đào tạo, được đánh giá đạt mức độ khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó, 90% đạt mức độ tốt. Đồng thời, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, phòng học, đồ dùng, thiết bị, sân chơi và khu vận động phục vụ tốt hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Giai đoạn 2024-2029, nhà trường tiếp tục được đánh giá, xét công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.
Phát huy kết quả đã đạt được, chi bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nâng cao chất lượng giảng dạy, trở thành động lực cho cán bộ, giáo viên thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần xây dựng môi trường học tập toàn diện cho trẻ.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!