Sau sáp nhập, UBND xã Thuận Châu đã thực hiện nghiêm việc công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.
Ông Đỗ Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Châu, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thuận Châu, cho biết: UBND xã đã công khai đối với 390 TTHC thuộc thẩm quyền tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và trên Cổng thông tin điện tử xã. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến một phần 252 thủ tục, toàn trình 138 thủ tục; đồng thời niêm yết danh mục TTHC tiếp nhận và giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính... Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, UBND xã Thuận Châu chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công xã phối hợp với Công an xã, các phòng chuyên môn và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức 3 lớp tập huấn dịch vụ công trực tuyến; an toàn thông tin trên môi trường mạng; bình dân học vụ số,... cho hơn 500 lượt cán bộ, công chức, tổ công nghệ số cộng đồng và nhân dân của 35 bản, tiểu khu... Từ ngày 1/7 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thuận Châu đã tiếp nhận 5.172 hồ sơ; trong đó, có 1.210 hồ sơ trực tuyến; 3.962 hồ sơ trực tiếp. Đã giải quyết trước hạn và đúng hạn 5.148 hồ sơ, đạt 99,5%.
Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thuận Châu, ấn tượng với không gian làm việc được sắp xếp khoa học sạch sẽ, đầy đủ bàn ghế, quạt... phục vụ nhân dân chờ làm thủ tục. Các khu vực tiếp nhận và trả kết quả được bố trí hợp lý, minh bạch, giúp người dân dễ theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ. Thông tin, biểu mẫu, thủ tục, phí và lệ phí đều được niêm yết công khai, dễ tra cứu. Cán bộ luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, giúp việc giải quyết thủ tục hành chính trở nên nhanh chóng và thuận tiện.
Nhanh chóng hoàn thành khai sinh cho con, anh Lường Văn Phóng, bản Mảy, xã Thuận Châu, phấn khởi cho biết: Tới đây, được cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã tiếp đón niềm nở, hướng dẫn làm thủ tục rất tận tình. Tôi rất hài lòng.
Bà Bạc Thị Thùy, Chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công, xã Thuận Châu, cho biết: Trung tâm Phục vụ hành chính công xã có 5 cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực: Tư pháp - hộ tịch; tài chính - kế toán; nông nghiệp - môi trường; y tế; giáo dục. Khi người dân đến làm TTHC, nếu hồ sơ chưa đúng quy định, chúng tôi hướng dẫn cụ thể, giúp người dân bổ sung, hoàn thiện để được giải quyết nhanh nhất.
Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, việc giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thuận Châu gặp một số khó khăn, như hồ sơ hành chính tăng cao, nhất là trong các lĩnh vực đất đai, tư pháp, lao động, bảo trợ xã hội, chứng thực,... gây áp lực lớn cho cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Hệ thống Cổng dịch vụ công; phần mềm một cửa điện tử; phần mềm hệ thống thông tin đất đai (VBDLIS) đôi lúc bị lỗi kỹ thuật, gây khó khăn trong quá trình giải quyết hồ sơ. Một bộ phận người dân, tổ chức chưa quen với việc nộp hồ sơ trực tuyến, khi nộp trên cổng dịch vụ công vẫn còn thiếu nội dung, sai thành phần hồ sơ.
Ông Đỗ Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Châu, cho biết thêm: Chúng tôi tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, văn hóa công vụ. Tổ chức các lớp tập huấn về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tiếp nhận và giải quyết TTHC. Triển khai hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết để tái sử dụng và giảm thời gian xử lý... từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, nâng cao hơn nữa hiệu quả phục vụ người dân.
-restored-copy.jpg)
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!