Niềm vui mới ở điểm trường vùng cao

Ngôi trường mới khang trang kiên cố ở điểm trường bản Nhạn Nọc, thuộc Trường Tiểu học xã Tạ Khoa (Bắc Yên) với kinh phí hơn 2 tỷ đồng do Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Phú Thọ tài trợ vừa hoàn thành và được đưa vào sử dụng trước sự phấn khởi của các giáo viên, các em học sinh và người dân nơi đây.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình điểm trường bản Nhạn Nọc.

Ảnh: PV

 

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về điểm trường bản Nhạn Nọc là ngôi trường khang trang tựa vào vách núi, mặt hướng ra dòng sông Đà thoáng đãng. Là nữ giáo viên duy nhất “cắm bản” ở điểm trường bản Nhạn Nọc, cô giáo Nguyễn Thị Tình không giấu được sự phấn khởi khi có lớp học mới khang trang này. Trong niềm vui ấy, vẫn không thể quên ký ức về trận lũ quét xảy ra vào tháng 5 của năm 2019, giờ nghĩ lại, vẫn khiến cô không khỏi bàng hoàng, bởi vừa sáng hôm trước, cô và các trò vẫn đang miệt mài học tập, vậy mà qua một trận mưa từ chiều tới sáng hôm sau đã cuốn băng 5 phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập. Rất may là cả cô và trò đều an toàn. Sau trận lũ quét, lớp học phải bố trí tại nhà văn hóa xã, các em học sinh phải ngồi học ghép lớp. Các thầy cô đã đi vận động quyên góp mua bảng, đồ dùng học tập, cố gắng khắc phục mọi thiếu thốn về cơ sở vật chất để các em học sinh có thể yên tâm học tập.

 

Cô Tình cho biết thêm: Điểm trường tiểu học Nhạn Nọc có tất cả 34 học sinh, chủ yếu là dân tộc Thái và Mông. Công trình điểm trường mới được xây dựng gồm 3 phòng, tổng diện tích là 330 m2 và sân chơi, với đầy đủ dụng cụ học tập, vật dụng sinh hoạt đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh. Nhìn ngôi trường mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng, chúng tôi thực sự xúc động, trân trọng và biết ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, đơn vị và cả cộng đồng giúp đỡ lúc khó khăn.

 

Được biết, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo việc dạy và học của thầy trò tại điểm trường bản Nhạn Nọc, không chỉ cán bộ, giáo viên, mà người dân trong bản cũng góp sức, hỗ trợ bên thi công vận chuyển vật liệu từ trung tâm xã lên điểm trường, đổ đất làm nền, hỗ trợ xây dựng phòng học. Nhờ vậy, điểm trường bản Nhạn Nọc hoàn thành sớm hơn so với dự kiến. Các thầy cô giáo trong nhà trường cũng cố gắng khắc phục những thiếu thốn về cơ sở vật chất, tìm tòi những phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với nhận thức để các em học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Nhờ vậy, năm học 2018 - 2019, điểm trường có 100% học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng, 9/35 em được khen thưởng hoàn thành xuất sắc môn học. Dù điểm trường lẻ cách xa trung tâm, cơ sở vật chất hạn chế, nhưng thầy và trò vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể như: ngoại khóa; thi giao lưu Tiếng Việt giữa các điểm trường; trồng rau tăng gia cải thiện bữa ăn... Nhờ đó, các em được nâng cao kiến thức mọi mặt để phát triển toàn diện.

 

Em Đinh Hoàng Ngữ, học sinh lớp 3 điểm trường Nhạn Nọc, phấn khởi cho hay: Em rất thích lớp học mới, chúng em được ngồi bàn ghế mới, phòng học rộng rãi, sạch sẽ không lo phải nghỉ học mỗi dịp mùa mưa về. Sân chơi cũng rộng, em có thể cùng các bạn chơi những trò chơi yêu thích, có lớp học đẹp như thế này, em sẽ chăm chỉ tới lớp và học tập thật tốt.

 

Vậy là ước mơ về một ngôi trường mới vững chắc kiên cố để các em học sinh yên tâm học chữ của thầy cô điểm trường bản Nhạn Nọc đã trở thành sự thật. Những gương mặt rạng rỡ, niềm đam mê học tập của các em học sinh và sự nhiệt huyết yêu nghề của các thầy cô sẽ chắp cánh tương lai cho các em.

Phạm Hoa

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới