Quy định về phòng cháy và chữa cháy đối với các Đồ án quy hoạch xây dựng

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc phòng cháy và chữa cháy đối với các Đồ án quy hoạch xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan đến phòng cháy, chữa cháy.

 

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thẩm tra thiết bị PCCC tại một công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Thành phố.

 

Theo đó, đối với Đồ án quy hoạch xây dựng, khi lập, phê duyệt đồ án hoặc điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và các khu chức năng khác theo Luật Quy hoạch phải tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Cơ quan có thẩm quyền chỉ phê duyệt Đồ án quy hoạch có liên quan đến PCCC khi đã có văn bản góp ý của Phòng Cảnh sát PCCC. Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật thực hiện nghiêm túc việc thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát, lập danh sách các Đồ án quy hoạch xây dựng hoặc điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và các khu chức năng khác theo Luật Quy hoạch đã được phê duyệt từ ngày 10/01/2021 đến nay; các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc diện phải thẩm duyệt thiết kế về PCCC đã triển khai thi công xây dựng từ ngày 10/01/2021 đến nay mà chưa thực hiện thủ tục thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Báo cáo kết quả rà soát gửi về Công an tỉnh trước ngày 25/12/2021 để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc diện phải thẩm duyệt thiết kế về PCCC đã triển khai thi công xây dựng từ ngày 10/01/2021 đến nay mà chưa thực hiện thủ tục thẩm duyệt thiết kế về PCCC phải lập hồ sơ thiết kế PCCC chuyển về Công an tỉnh Sơn La trước ngày 15/01/2022 để thực hiện quy trình thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định của pháp luật hiện hành.

Lê Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới