Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Yên Châu

Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện Yên Châu nói chung và trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường nói riêng được triển khai thực hiện hiệu quả. Qua đó, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Công an xã Chiềng Tương tuyên truyền, vận động

người dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2014 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới giai đoạn 2014-2019” (gọi tắt là Chỉ thị 07), huyện Yên Châu đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chỉ đạo Công an huyện, các xã, thị trấn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh; mở các lớp tập huấn nghiệp vụ và triển khai đăng ký đảm bảo ANTT trong lực lượng công an xã, đoàn thanh niên, bảo vệ tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Qua 5 năm triển khai, lực lượng công an đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường tổ chức 120 buổi tuyên truyền với gần 28.000 lượt người tham gia. Nội dung tuyên truyền gồm: Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống ma túy, cháy nổ; đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng… Đến nay, đã có 182/196 bản, 15/15 xã, thị trấn, 44/44 cơ quan, đơn vị, 4/12 doanh nghiệp; 64/66 nhà trường đăng ký đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Đặc biệt, trong các trường học đã chủ động lồng ghép tuyên truyền giáo dục pháp luật vào các môn học, hoạt động ngoại khóa về ATGT; triển khai ký cam kết không tàng trữ, sử dụng các loại pháo và nhân rộng các diễn đàn “Vì mái trường không có tệ nạn ma túy”, “Nói không với bạo lực học đường”... Công an huyện thường xuyên chỉ đạo lực lượng đảm bảo ATGT tại các trường học; kiểm tra các dịch vụ internet gần các trường học... Qua đó, chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời những tình huống liên quan đến ANTT ngay khi phát sinh.

Bên cạnh đó, lực lượng công an đã phối hợp tham mưu, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường triển khai tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ; xây dựng, bổ sung, hoàn thiện nội quy, quy chế bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; tham gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ... đảm bảo an toàn tài sản của cơ sở, người và tài sản của cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học đã được quan tâm hơn về chế độ chính sách, trang bị công cụ hỗ trợ, điều kiện bảo vệ. ANTT tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường như công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật cơ quan, đơn vị được đảm bảo. Công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, những mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường” tiếp tục được đẩy mạnh, nhân rộng; góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Có thể thấy, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường” trên địa bàn huyện Yên Châu 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Yên Châu tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện công tác đảm bảo ANTT; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể trong công tác xây dựng phong trào; nhân rộng các mô hình “Tự quản về ANTT” hoạt động hiệu quả; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, giữ vững ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới