Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Thiết thực tháng EVN “Tri ân khách hàng”

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), hưởng ứng chương trình Tháng “Tri ân khách hàng” của EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La đã và đang triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần nâng cao dịch vụ khách hàng và các hoạt động an sinh xã hội.

Giọng nữ
Lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La bàn giao công trình “Thắp sáng làng quê” cho xã Mường Chanh.

Hiện nay, Công ty Điện lực Sơn La kinh doanh bán điện cho hơn 368.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Sơn La. Những năm qua, Công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương. Trong năm 2025, ngành Điện Sơn La chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, nhất là đợt mưa lũ đầu tháng 8, khiến 5.536 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện; ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, khiến nhiều cột điện làm cho hơn 10.240 khách hàng bị mất điện. Ngay sau khi ảnh hưởng thiên tai, Công ty đã khẩn trương huy động lực lượng, thiết bị, nhanh chóng khắc phục sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

Tháng “Tri ân khách hàng” của ngành Điện năm 2025 có chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”. Chương trình diễn ra trong tháng 12 năm 2025 và đến hết tháng 1 năm 2026, tri ân các khách hàng đang sử dụng điện của EVN, trong đó ưu tiên người dân và các khách hàng sử dụng điện ở các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do các cơn bão, lũ, ngập lụt nghiêm trọng xảy ra trong năm 2025.

Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Sơn La tham gia hiến máu Tuần lễ hồng EVN năm 2025.

Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, thông tin: Tháng “Tri ân khách hàng” được duy trì thường niên nhân dịp Ngày truyền thống ngành Điện. Chương trình thể hiện sự tri ân tới các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và các hoạt động an sinh xã hội. Công ty đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đội điện lực khu vực thực hiện hiệu quả các hoạt động trong Tháng “Tri ân khách hàng”, với mục tiêu tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp đến việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng, nhất là khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ trong năm.

Thực hiện chương trình Tháng “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực Sơn La tăng cường các hoạt động về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng: Tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tặng quà tri ân khách hàng tiêu thụ điện đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm; miễn phí vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp; hỗ trợ công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất. Phối hợp các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đa dạng qua các hình thức như tặng quà, tặng điểm thưởng, voucher ưu đãi các dịch vụ…

Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức các hoạt động về an sinh xã hội, như: Triển khai chương trình “Thắp sáng làng quê” trên địa bàn; tặng quà tri ân khách hàng sử dụng điện (khách hàng sử dụng điện thuộc hộ nghèo, hộ chính sách); đầu tư cơ sở vật chất (thiết bị giáo dục) cho các trường học cho một số trường học vùng khó khăn trên địa bàn; hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo tình nguyện hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI, với thông điệp “Vạn trái tim - một tấm lòng” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Công nhân Đội quản lý Điện lực Mường La triển khai lắp đặt công trình Thắp sáng làng quê trên địa bàn xã Mường La.

Hiện nay, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Sơn La đang đồng loạt triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, phấn đấu thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí 20 trạm biến áp cho khách hàng; sửa chữa miễn phí cho 120 khách hàng lớn; đầu tư lắp đặt 9 công trình “Thắp sáng làng quê” với tổng chiều dài thắp sáng 14,53 km các tuyến đường nông thôn; hỗ trợ ti vi, máy lọc nước và một số thiết bị cho 14 trường học; tặng quà 70 hộ nghèo hộ chính sách; tri ân 41 khách hàng sử dụng điện lớn... tổng giá trị gần 2,6 tỷ đồng.

Từ trung tuần tháng 12, tuyến đường trung tâm bản Cang Mường, xã Mường Chanh sáng rực ánh đèn điện mỗi khi mặt trời tắt bóng, vùng quê hiện lên văn minh hơn. Ông Cầm Văn Chung, Bí thư chi bộ, Trưởng bản Cang Mường, xã Mường Chanh, vui mừng nói: Bản vừa được Công ty Điện lực Sơn La tặng công trình “Ánh sáng bản làng” với 20 cột đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng khoảng 1 km đường trục chính, nơi tập trung đông dân cư sinh sống. Bà con dân bản mừng lắm, không những đi lại vào buổi tối dễ dàng hơn, mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao chất lượng tiêu chí bản nông thôn mới.

Công nhân Đội quản lý Điện lực Sông Mã sữa chữa điện miễn phí cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Tháng “Tri ân khách hàng” là dịp để Công ty Điện lực Sơn La tri ân sự tin tưởng, đồng hành của người dân trong suốt quá trình phát triển, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, lan tỏa văn hóa phục vụ vì khách hàng và cộng đồng, giữ vững hình ảnh ngành Điện thân thiện và trách nhiệm với quê hương Sơn La.

Bài, ảnh: Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới