Do ảnh hưởng của bão số 3, khiến nhiều khu vực tại tỉnh Sơn La bị cô lập, gián đoạn liên lạc, Viettel Sơn La đã kịp thời triển khai giải pháp mở roaming hỗ trợ nhân dân sử dụng dịch vụ di động liên tục và ổn định.
Tại xã Huổi Một, do mạng VinaPhone đang tạm thời mất tín hiệu do ảnh hưởng thời tiết, Viettel Sơn La đã mở roaming tại trạm phát sóng SLA820, cho phép thuê bao Vina có thể sử dụng dịch vụ thông qua sóng Viettel, bảo đảm thông tin trong tình huống khẩn cấp.

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chủ động triển khai roaming viễn thông tại 27 xã trên địa bàn các tỉnh trong cả nước bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, trong đó, có 16 xã vùng biên giới, giúp duy trì liên lạc cho người dân và lực lượng cứu hộ tại các khu vực bị chia cắt.
Không chỉ hỗ trợ roaming, Viettel còn sẵn sàng giải pháp phát sóng khẩn cấp bằng drone kết hợp truyền dẫn vệ tinh, có khả năng bay ở độ cao hàng trăm mét, phủ sóng bán kính 6km. Giải pháp này, đặc biệt hữu ích tại những nơi địa hình bị chia cắt, sạt lở, nơi xe phát sóng không thể tiếp cận. Song song đó, hàng trăm đội ứng cứu thông tin, kỹ thuật viên và vật tư đã được Viettel điều động đến các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, sẵn sàng khôi phục hạ tầng thông tin trong mọi tình huống.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người dân bị cô lập có thể liên lạc trong thời điểm khẩn cấp, Viettel Telecom đã cộng tiền vào tài khoản cho hơn 31.000 thuê bao, giúp nhân dân gọi, nhắn tin và truy cập dữ liệu miễn phí để duy trì thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, Viettel Sơn La đang triển khai đồng bộ nhiều hành động ứng cứu khắc phục sau lũ, như: Thay thế thiết bị hỏng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhằm giảm thiểu tối đa thời gian bị gián đoạn thông tin; tặng quà các hộ gia đình nghèo bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ tại xã Sông Mã.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!