Xây dựng văn hóa doanh nghiệp góp phần quan trọng để hội nhập, phát triển, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Sơn La đã xây dựng kế hoạch, quy định văn hóa doanh nhân cụ thể phù hợp với hoạt động của từng lĩnh vực, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Phòng giao dịch của Viettel Sơn La.
Sơn La có cộng đồng doanh nghiệp khá đông đảo với trên 3.000 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên khắp các lĩnh vực, tổng vốn đăng ký 83.939 tỷ đồng. Gần 2 năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đa số doanh nghiệp vẫn đảm bảo 5 yêu cầu: Duy trì sản xuất, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế; đảm bảo thu nhập của người lao động; bảo toàn vốn kinh doanh; thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội; nộp ngân sách theo quy định. Nhiều doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn, vẫn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, vùng thiên tai; chương trình “Sóng và máy tính cho em”... với số tiền, hiện vật quyên góp, ủng hộ lên tới hàng tỷ đồng.
Là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Sơn La hiện có 800 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về tập trung chuyển đổi số gắn với văn hóa doanh nghiệp, Công ty đã xây dựng kế hoạch văn hóa doanh nghiệp; duy trì tốt 5S từ văn phòng tới lưới điện, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong cán bộ, công nhân viên, người lao động và sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, Công ty đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán, như: Quầy giao dịch của Công ty Điện lực, mở các giao dịch trên mobile banking, internet banking, Viettel pay...
Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Đảng ủy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Nghị quyết số 12-NQ/ĐU, ngày 2/7/2021 về việc đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp trong EVN giai đoạn 2021-2025. Thực hiện Nghị quyết, Điện lực Sơn La đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện đổi mới về nội dung, phương thức quản trị và cách thức triển khai văn hóa doanh nghiệp để đưa văn hóa EVN đi sâu vào các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, đầu tư xây dựng, quản trị doanh nghiệp.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Viettel Sơn La đã tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí, phong cách làm việc chuyên nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo, cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động. Thiếu tá Lê Duy Dương, Giám đốc Viettel Sơn La chia sẻ: Viettel Sơn La luôn tích cực thực hiện văn hóa doanh nghiệp, thực hiện trách nhiệm xã hội. Năm 2020, cùng với tuyên bố thực hiện sứ mệnh kiến tạo xã hội số, Viettel đã xây dựng văn hóa số gồm 5 đặc tính: Sáng tạo, hướng tới khách hàng, linh hoạt, văn hóa mở và hợp tác, tư duy số. Theo đó, cán bộ, công nhân viên làm việc phải tuân thủ nghiêm các quy định, lấy làm việc nhóm để phát triển các cá nhân; luôn lắng nghe khách hàng khuyến khích họ nói theo cách mà khách hàng muốn và bằng tiếng nói của chính mình. Với cách làm đó, đã phát huy tính sáng tạo, hiệu quả công việc nâng cao. Doanh thu dịch vụ 10 tháng năm 2021, đạt 602 tỷ đồng, tăng 3,55% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 81% kế hoạch năm, thu nhập bình quân 17 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách Nhà nước 30 tỷ đồng.
Công ty TNHH ô tô Hà Hường có 2 hệ thống Showroom ô tô Huyndai và Honda đạt tiêu chuẩn 3s theo tiêu chuẩn mới nhất toàn cầu. Với phương châm “Uy tín-tận tân-chất lượng” làm giá trị cốt lõi để phát triển chiến lược lâu dài trong kinh doanh. Công ty tạo việc làm cho gần 200 lao động địa phương. Ông Đỗ Thanh Tùng, Giám đốc bán hàng Huyndai Sơn La thông tin: Đơn vị luôn chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên theo quy chuẩn quốc tế, hệ thống quản trị, nhân sự chuyên nghiệp, có tay nghề kỹ thuật cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Hàng năm, đơn vị luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, tổ chức các hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn, tặng quà tri ân khách, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.
Đánh giá về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nói: Mặc dù đại dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng lớn đến SXKD của các doanh nghiệp, nhưng đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định giá trị phát triển bền vững bằng việc khởi tạo những giá trị mới, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể lớn mạnh, trưởng thành và vượt qua khó khăn. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ luôn đồng hành, hướng dẫn các doanh nghiệp chấp hành pháp luật, đề cao trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh và thực hiện cạnh tranh lành mạnh trong các doanh nghiệp.
Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, coi trọng khách hàng, đối tác, nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp nhất định cho xã hội. Thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt và tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!