Kích cầu tiêu dùng mua sắm, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ trên địa bàn đã đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thu hút khách hàng, mở rộng các kênh tiêu thụ trong dịp cao điểm cuối năm.
Trên 70% hàng hóa bày bán tại siêu thị Vinmart là hàng Việt Nam.
Không sôi động như nhiều năm trước đây, nhưng năm nay từ cuối tháng 11, các siêu thị, cửa hàng tiêu dùng trên địa bàn Thành phố đã có khá đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của nhân dân. Ngoài ra, các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cửa hàng bán buôn cũng sẵn sàng bảo đảm cung ứng đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022. Các chương trình giảm giá sản phẩm, tặng quà, bán đồng giá xuất hiện trên các kệ hàng.
Tại siêu thị Vinmart (Trung tâm Plaza Vincom), bà Nguyễn Phương Thảo My, quản lý kinh doanh siêu thị, cho biết: Đơn vị đã nhập các loại hàng hóa, trong đó trên 75% là sản phẩm hàng Việt. Các nhà sản xuất hàng hóa đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 10-30%. Chương trình áp dụng nhiều đối với các loại thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc và đồ gia dụng... trong đó, hàng trong nước chiếm tỷ lệ lớn. Việc giảm giá các sản phẩm là cách để quảng bá, tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất của các nhà sản xuất trong nước. Thay vì chi phí lớn cho quảng bá, các nhà sản xuất thực hiện giảm giá ưu đãi ngay trên sản phẩm, với mong muốn ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn sản phẩm chất lượng.
Chị Nguyễn Trang Nhung, phường Chiềng Cơi (Thành phố), cho biết: Gia đình tôi hiện sử dụng hàng hóa phần lớn là của Việt Nam, vì chất lượng hàng Việt bây giờ đã được nâng cao, mẫu mã rất đa dạng, nhất là hàng nông sản đã có hướng dẫn sử dụng, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tôi rất yên tâm lựa chọn sử dụng.
Thời điểm này, các cửa hàng, điện tử, điện lạnh, shop quần áo, giầy dép, phụ kiện... cũng triển khai các chương trình giảm giá để tăng sự chú ý, nâng cao sức mua của khách hàng, như: Tri ân khách hàng, xả hàng cuối năm, bán hàng đồng giá... Song song đó là tăng cường bán hàng online, giao hàng tận nhà để đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Bảo đảm cân đối cung - cầu, ổn định thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, Sở Công Thương đã triển khai kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chủ động tìm kiếm, khai thác, dự trữ hàng hóa bảo đảm đủ phục vụ Tết, ưu tiên các hàng hóa sản xuất trong nước; tăng cường tổ chức mạng lưới bán lẻ tại các huyện, thành phố, góp phần bình ổn giá cả, thị trường nhất là địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Duy trì các hoạt động phân phối hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh tại trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng Vinmart+, 104 chợ, trên 1.400 cửa hàng tạp hóa, các chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn...
Bên cạnh đó, Sở Công Thương còn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các lĩnh vực về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá; kiểm tra việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.
Bà Phạm Thị Doan, Giám đốc Sở Công Thương, thông tin: Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động kích cầu linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tổ chức các phiên chợ, hội chợ thương mại gắn với hội chợ hoa xuân có quy mô phù hợp; khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ Tết gắn với “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động các doanh nghiệp, nhà phân phối tổ chức bán hàng theo hình thức trực tuyến kết nối trên nền tảng số để mở rộng thị thường tiêu thụ cho các sản phẩm.
Việc xây dựng kế hoạch cụ thể trong kích cầu tiêu thụ dịp cuối năm, đã bảo đảm hoạt động thương mại duy trì ổn định, hàng hóa được lưu thông; chống đứt gãy chuỗi cung ứng sản phẩm. Qua đó, đảm vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!