Đảng bộ xã Tô Múa chú trọng công tác xây dựng Đảng

Những năm qua, Đảng bộ xã Tô Múa (Vân Hồ) đã có nhiều giải pháp đổi mới về nội dung và phương thức lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

 

Đảng ủy xã Tô Múa (Vân Hồ) quán triệt các chỉ thị, nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

 

Để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, hằng năm, Đảng ủy xã đã kịp thời triển khai, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các chi bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân; triển khai đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới từng cán bộ, đảng viên; hướng dẫn các chi bộ quán triệt, học tập các chuyên đề theo từng năm, gắn với thực tiễn cơ sở, cơ quan, đơn vị... Vì vậy, 100% đảng viên tại các chi bộ đã đăng ký việc học tập và làm theo Bác sát với thực tế, nhiệm vụ cụ thể, nên đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, Đảng ủy xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc các quy định, chức năng, nhiệm vụ và xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc phù hợp với thực tế của chi bộ; chú trọng củng cố, kiện toàn hệ thống các tổ chức Đảng cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng với xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng bản; xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho từng chi bộ, chú trọng phát triển Đảng ở những chi bộ ít đảng viên, quan tâm phát triển đảng viên nữ, đảng viên trong lực lượng dự bị động viên và quần chúng ưu tú ở các bản vùng sâu, vùng xa, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, để bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng. Phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ những quần chúng ưu tú rèn luyện đạo đức, lối sống, động cơ, thái độ phấn đấu vào Đảng... Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã kết nạp 5 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị, tiếp nhận 4 hồ sơ của đảng viên về sinh hoạt tại Đảng bộ, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ lên 268 đồng chí, sinh hoạt tại 15 chi bộ (12 chi bộ bản, tiểu khu; 2 chi bộ trường học; 1 Chi bộ Trạm Y tế).

Bên cạnh đó, việc đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đúng thực chất. Đảng bộ thường xuyên xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm theo Điều 30, Điều 32 của Điều lệ Đảng đối với đảng viên và kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện quy ước, hương ước của bản, tiểu khu. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã giám sát 1 tổ chức đảng và 5 đảng viên; qua kiểm tra, giám sát giúp các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên phát huy những mặt tích cực, kịp thời nhận thức rõ khuyết điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục và sửa chữa, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức đảng.

Đồng chí Hà Văn Tân, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Đảng ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt các quy định, chức năng, nhiệm vụ và đổi mới lề lối làm việc, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của chi bộ sát với thực tế cơ sở. Tăng cường các ý kiến đóng góp thẳng thắn và mang tính xây dựng trong việc phê bình và tự phê bình cho tập thể cấp ủy, đảng viên trong các chi bộ, nhằm giúp cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, sản xuất, kinh doanh giỏi để nhân dân học tập và làm theo; tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, thống nhất về tư tưởng và hành động, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; phấn đấu 100% các chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên trung bình và yếu kém, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Với việc chú trọng công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua, Đảng bộ xã Tô Múa đã tạo sức mạnh và sự đoàn kết, thống nhất cao trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng xã Tô Múa đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới