Nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian vận chuyển công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm, Bưu điện tỉnh chú trọng khai thác các dịch vụ mới, thực hiện quản lý, phân công giao việc theo phương châm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng cao của khách hàng.

Đến Trung tâm khai thác vận chuyển, Bưu điện Thành phố, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, nhân viên thực hiện sắp xếp tài liệu, đơn hàng, phân chia tuyến đường để vận chuyển đến khách hàng trên địa bàn thành phố và các điểm bưu điện huyện. Các khu vực chia thư, báo, bưu phẩm... đều được tổ chức, sắp xếp gọn gàng, khoa học.
Chị Hà Thị Hòa, nhân viên giao hàng của Bưu điện trung tâm Thành phố, chia sẻ: Hằng ngày, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 9 giờ, tôi đến nhận danh sách, phân chia đơn hàng giao. Mỗi ngày tôi nhận và giao gần 20 đơn hàng, 100 bì thư, tài liệu. Bất kể ngày nắng hay mưa, tôi luôn nỗ lực để khách nhận hàng sớm nhất, sự hài lòng của khách hàng là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục cố gắng.
.jpg)
Tại Bộ phận giao dịch, thái độ, phong cách phục vụ của các giao dịch viên đối với khách hàng luôn vui vẻ, thân thiện. Chị Nguyễn Thị Hằng, phường Tô Hiệu, Thành phố, mỗi ngày, tới bưu cục gửi từ 3-4 đơn hàng, chia sẻ: Tôi thường xuyên gửi hàng đi nhiều nơi và cần gửi nhanh để kịp cho khách hàng. Tôi luôn tin tưởng dịch vụ chuyển phát của Bưu điện tỉnh, nên từ nhiều năm nay vẫn tới đây gửi hàng và chưa gặp phải vấn đề trục trặc về hàng hóa, hoặc phản hồi không tốt từ khách hàng đối với đơn vị vận chuyển. Hơn nữa, các nhân viên của bưu cục cũng tư vấn rất nhiệt tình, từ việc đóng gói, đến chọn loại dịch vụ vận chuyển tối ưu nhất.
Ông Phùng Thế Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Hiện nay, Bưu điện tỉnh có 179 điểm bưu điện - văn hóa xã. Ngay từ đầu năm, đơn vị xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với mục tiêu “Đổi mới toàn diện và triệt để”. Chú trọng công tác đào tạo, ưu tiên bồi dưỡng đội ngũ lao động trẻ có năng lực. Tập trung phát triển bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối tuyên truyền. Năm 2024, Bưu điện tỉnh đã điều chỉnh mạng lưới và cải tiến đường thư cấp 2, 3, nhằm lưu thoát hàng hóa và rút ngắn thời gian toàn trình bưu gửi. Bổ sung thêm 4 tuyến đường thư cấp 2, tăng tần suất vận chuyển các tuyến đường thư cấp 3 vào các ngày thứ 7, chủ nhật đi các xã...

Bưu điện tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, như: Dịch vụ bưu chính, bưu cục kiểu mẫu, giao dịch viên chuyên nghiệp; hoàn thành tốt nhiệm vụ công ích vận chuyển thư, báo, tài liệu, công văn, phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh xuống huyện. Tổ chức truyền thông tại điểm cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; kết nối dịch vụ công trực tuyến với hệ thống điều hành các hoạt động công nghệ thông tin của Bưu điện. Tổ chức thực hiện tốt các dịch vụ hành chính công, như: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp bảo trợ xã hội, trợ cấp ưu đãi đối với người có công; tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Nâng cao chất lượng phục vụ, Bưu điện tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các dịch vụ; đẩy mạnh dịch vụ chuyển phát, hành chính công; chuyển đổi số trên tinh thần bưu điện đổi mới, hiện đại, tăng cường kiểm soát rủi ro, phục vụ tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!