Zumba - Phong trào thể dục thẩm mỹ của giới trẻ

Nghe giới thiệu nhiều về zumba - môn thể dục thẩm mỹ, chúng tôi tìm đến một câu lạc bộ (CLB) zumba trên địa bàn Thành phố, được hòa mình vào không khí sôi động, điệu nhảy khỏe khoắn trên nền nhạc Latin nóng bỏng làm chúng tôi không khỏi bất ngờ, thú vị. Có lẽ đây là lý do khiến zumba nhanh chóng được các bạn trẻ Sơn La đón nhận và dần trở thành phong trào thể dục thẩm mỹ mới.

 

Một buổi tập zumba ở CLB Olympus (Thành phố).

Tìm hiểu được biết, zumba là một bộ môn khiêu vũ thể hình bắt nguồn từ Tây Ban Nha do vũ công kiêm biên đạo người Columbia - Alberto Perez sáng lập. Zumba là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố khiêu vũ và thể hình. Sự kết hợp tuyệt vời của hai yếu tố này đã thu hút hàng triệu người trên thế giới đam mê tập luyện. Những động tác zumba cũng đốt cháy rất nhiều năng lượng như các lớp học thể hình khác, nhưng điều đặc biệt ở zumba mang lại cho người tập đó là tinh thần, giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cảm thấy vui vẻ, lạc quan hơn khi được xả stress cùng những bạn tập với những điệu zumba sôi động.

Là một trong những CLB đầu tiên tiếp cận với bộ môn này, chị Lâm Hải Yến, chủ nhiệm CLB Lâm Eva Sơn La cho biết: Trước khi đến với zumba, CLB chủ yếu tập aerobic, trong một dịp xuống Hà Nội để bồi dưỡng nâng cao, tôi tình cờ được tiếp cận với zumba và cảm thấy đây là một môn thể dục thẩm mỹ mới, vừa dễ tập bởi không yêu cầu độ chính xác cao trong mỗi động tác, người tập có thể thoải mái nhảy theo nhạc theo từng thể trạng và sở thích, tôi đã cử huấn luyện viên tập huấn và lấy chứng chỉ về zumba. Đến tháng 5/2015, chúng tôi mở với lớp zumba đầu tiên. Ban đầu có những khó khăn, đó là người dân Sơn La chưa biết nhiều zumba, những ngày đầu lớp chỉ có từ 20- 30 học viên. Thấy được hiệu quả thiết thực của bộ môn mang lại, qua truyền miệng ngày càng  có nhiều người đến trải nghiệm, cảm thấy thích thú và đã đam mê, gắn bó với nó. Hiện nay, đã có hơn 100 học viên theo tập môn zumba ở CLB chúng tôi.

Với sức hút của mình, zumba đã có mặt ở 11 CLB thể dục, khiêu vũ trên địa bàn tỉnh trong đó: 7 CLB ở Thành phố và 4 CLB ở 3 huyện: Phù Yên, Mai Sơn, Mộc Châu, thu hút gần 600 học viên tham gia. Chị Lò Phương Trình, chủ nhiệm CLB Vũ công nhí Phù Yên cho biết: Là một môn có tính tổng hợp, trong zumba có điệu Salsa của khiêu vũ, những động tác múa bụng, lắc hông của Belly dance, tổng hòa một chút thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao, dân vũ tập thể nên zumba nhanh chóng chinh phục được các bạn trẻ ở đây. Riêng trên địa bàn huyện Phù Yên hiện có 2 CLB dạy zumba với tổng số hơn 60 học viên. Ngoài những học viên từ 20 đến 30 tuổi, chúng tôi đang hướng đến các bạn thiếu niên, nhi đồng từ 4- 16 tuổi là độ tuổi thích sự vui nhộn, khỏe khoắn.

Ngoài những người tham gia tập luyện ở các CLB, còn có một bộ phận các bạn trẻ yêu thích zumba và tự thành lập nhóm để luyện tập. Bạn Nguyễn Trần Ngân Diệp, sinh viên lớp K56 Đại học tiểu học A, Trường Đại học Tây Bắc, chia sẻ: Qua tìm hiểu từ Internet, tôi biết đến zumba với tác dụng giảm cân hiệu quả, tự mày mò học nhảy theo các video, clip được đăng tải trên Internet. Sau 1 năm kiên trì tập luyện, tôi duy trì cân nặng ổn định, giúp tôi tự tin hơn trong học tập và trong các hoạt động của trường lớp. Thấy tôi giảm cân thành công, có nhiều bạn cũng muốn tập zumba và gợi ý tôi thành lập nhóm để thường xuyên cùng nhau sinh hoạt. Ngoài việc tập luyện hàng ngày, chúng tôi còn tham gia biểu diễn các bài nhảy zumba trong một số chương trình văn nghệ của trường.

Với những lợi ích thiết thực của mình, môn thể dục thẩm mỹ zumba đã được nhiều người biết đến, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia luyện tập, nâng cao sức khỏe, góp phần làm nên sự đa dạng trong phong trào thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Thơ mộng thác Dải Yếm

    Thơ mộng thác Dải Yếm

    Ảnh -
    Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp gắn với câu chuyện tình yêu lãng mạn - Thác Dải Yếm, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, là điểm tham quan du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến với cao nguyên Mộc Châu. Thác được tạo thành bởi nhiều nhánh thác lớn, nhỏ hội tụ với chiều cao hơn 100 m, được chia thành 2 nhánh thác chính, một bên 9 tầng một bên 5 tầng, tựa như những cung bậc tình yêu. Thác Dải Yếm đẹp nhất từ tháng 6 -10 hàng năm, bởi thời điểm này, lượng nước đổ về nhiều nhất, thác nước đổ trắng xóa như dải lụa giữa núi đồi, tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, khiến cho bất kỳ ai khi đến đây cũng ngất ngây trước vẻ đẹp kỳ diệu ấy.
  • 'Hướng tới mục tiêu giảm nghèo đa chiều bền vững, hạn chế tái nghèo

    Hướng tới mục tiêu giảm nghèo đa chiều bền vững, hạn chế tái nghèo

    LTS: Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 được triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu giảm nghèo đa chiều bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo. Để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ này, phóng viên Báo Sơn La đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, cơ quan thường trực tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện chương trình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
  • 'Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo

    Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo

    Những năm qua, Chi bộ Trường THPT Thuận Châu, huyện Thuận Châu, đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
  • 'Tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp

    Tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp

    Xã hội -
    Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên quản lý, khai thác công trình thủy lợi Sơn La đã thể hiện được vai trò của tổ chức công đoàn trong phối hợp, đề xuất với Ban Giám đốc đảm bảo các quyền lợi cho cán bộ, người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đề ra.
  • 'Mỗi bản một mô hình kinh tế

    Mỗi bản một mô hình kinh tế

    Kinh tế -
    Giúp các tổ, bản xác định được tiềm năng, lợi thế, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp, hiệu quả, Thành phố Sơn La đã phát động, triển khai mô hình “Mỗi bản một mô hình kinh tế”, đem lại kết quả tích cực.
  • 'Sốp Cộp vào vụ thu hoạch cam

    Sốp Cộp vào vụ thu hoạch cam

    Nông nghiệp -
    Những ngày này, các hộ gia đình, nhà vườn, các hợp tác xã trên địa bàn huyện Sốp Cộp bắt đầu vào vụ thu hoạch cam. Theo đánh giá, sản lượng vụ cam năm nay tăng do diện tích trồng mới bắt đầu cho thu hoạch, giá bán đầu mùa từ 25-30 nghìn đồng/kg.