Viettel vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á

Tối 30/6, đại diện đến từ V-League đánh bại Hougang United (Singapore) với tỷ số 5-2 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), qua đó giành vé vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á với tư cách đứng đầu bảng I.

Ngoại binh Geovane ghi cú đúp chỉ trong 3 phút. (Ảnh: VFF)

Trước khi bóng lăn, Viettel và Hougang United cùng có 6 điểm. Nhưng lợi thế về chỉ số phụ giúp đại diện V-League chỉ cần hòa đối thủ trực tiếp sẽ đứng đầu bảng I, qua đó giành vé trực tiếp vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á.

Các cầu thủ Viettel nhập cuộc đầy hưng phấn, trong đó Geovane và Hoàng Đức là điểm sáng trên mặt trận tấn công của đội chủ nhà. Thế nhưng, trời mưa sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng lớn đến các đợt triển khai bóng của Viettel. Đoàn quân trợ lý HLV Đặng Thanh Phương chỉ có thể chọn cách phương án sút xa để tiếp cận cầu môn của đối phương.

Viettel lọt vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á -0 Sân trơn khiến các đường tấn công của hai đội gặp khó khăn. (Ảnh: VFF)

Đang nắm giữ thế trận, Viettel bất ngờ đó nhận bàn thua ở phút 15. Hoàng Minh phạm lỗi nguy hiểm với Suhaimi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Pedro Bortoluzo không phạm sai lầm để mở điểm cho Hougang United. Sau bàn thua, các cầu thủ Viettel vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện mặt trận tấn công. Thậm chí nhiều thời điểm, đội chủ nhà còn rơi vào thế bị động trước các đường phản công nguy hiểm bên phía đối thủ.

Nhưng cao trào xảy ra ở 7 phút cuối hiệp 1. Trong thế trận bế tắc, Viettel bất ngờ được hưởng phạt đền ở phút 40. Từ quả tạt bên cánh trái của Duy Thường, bóng đã chạm vào tay Farhan trong vòng cấm. Ngoại binh Pedro Paulo dễ dàng đánh bại thủ môn Maran trong thế đối mặt, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đúng 1 phút sau, Viettel được quả 11m thứ 2 sau khi Krajcek chạm tay trong vòng cấm. Pedro Paulo thêm một lần dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Viettel.

Viettel lọt vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á -0Pedro Paulo ghi bàn thắng thứ hai giúp Viettel lội ngược dòng thành công. (Ảnh: VFF) 

Tuy nhiên đến phút 45, trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền của Viettel khi xác định Đức Chiến để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đội chủ nhà phải nhận bàn thua sau khi Pedro Bortoluzo giành chiến thắng trên chấm 11m.

Đầu hiệp 2, trợ lý HLV Đặng Thanh Phương tung Nhâm Mạnh Dũng vào sân để cải thiện khả năng tấn công cho đội nhà. Mất 10 phút thi đấu trên sân, Mạnh Dũng đã có đường căng ngang chuẩn xác bên cánh trái để Hoàng Minh băng vào đệm bóng cận thành làm tung lưới đối thủ.

Hưng phấn lên cao, Geovane nâng tỷ số lên 4-2 cho Viettel sau tình huống đột phá dũng mãnh trước khi hạ gục thủ môn đối phương trong thế đối mặt. Hai phút sau, ngoại binh của Viettel hoàn tất cú đúp, sau khi xử lý khéo léo trong vòng cấm địa.

Những phút cuối trận đấu, Viettel chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, qua đó bảo toàn chiến thắng 5-2 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. Viettel kết thúc bảng I với 9 điểm tuyệt đối, qua đó giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ bản Bó Mon, xã Tú Nang

    Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ bản Bó Mon, xã Tú Nang

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 25/10, đồng chí Lường Thị Vân Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 10 tại Chi bộ bản Bó Mon, xã Tú Nang, huyện Yên Châu. Cùng dự sinh hoạt, có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Yên Châu.
  • 'Đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP

    Đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP

    Nông thôn mới -
    Ngày 25/10, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP. Dự hội nghị, có đại diện các sở, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm được đánh giá.
  • 'Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Những năm qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tỉnh Sơn La quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời với hình thức phong phú, đa dạng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
  • 'Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Xây dựng Đảng -
    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu đã lựa chọn và triển khai hiệu quả nhiều khâu đột phá, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.
  • 'Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Xã hội -
    Mộc Châu có 15 xã, thị trấn, với 12 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 60,69% dân số. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân.
  • 'Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Thực hiện tiêu chí về giáo dục trong Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, huyện Yên Châu đã tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.