Thắng thuyết phục chủ nhà AS Monaco, Juventus rộng cửa vào chung kết Champions League

Từng lọt vào bán kết ở các mùa 1993/1994, 1997/1998, 2003/2004, AS Monaco tự hào là CLB có thành tích tại đấu trường Champions League tốt nhất của “đất nước hình Lục lăng”, song Juventus – đối thủ của họ ở trận bán kết thực sự là một thử thách cực đại đối với thầy trò Leonardo Jardim trước ngưỡng cửa thiên đường.

Higuain ấn định tỉ số 2-0 với pha dứt điểm cận thành ở phút 59.

Bước vào bán kết lượt đi với điểm tựa là SVĐ Louis Đệ nhị - nơi đội chủ nhà giành chiến thắng ở 13 trận đấu liên tiếp trên tất cả các mặt trận, không ngạc nhiên thầy trò Jardim quyết tâm chơi tấn công ngay từ đầu với ý định tìm kiếm bàn thắng sớm. Cơ hội đến với họ ở ngay phút 15, Mbappe có pha dứt điểm cận thành nhanh như điện xẹt buộc Buffon phải trổ tài. 3 phút sau, Falcao chọn vị trí hợp lý bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa nhưng thủ thành kì cựu người Ý vẫn chơi tập trung. 

Kể từ năm 2009, Falcao đã ghi tới 39 bàn thắng ở tất cả các giải đấu Cup châu Âu (không tính vòng loại). Chỉ có Cristiano Ronaldo (85 bàn), Messi (77 bàn) và Lewandowski (41 bàn) làm tốt hơn chân sút người Colombia. Dù vậy, đêm qua trước sự chăm sóc đặc biệt từ hàng phòng ngự bên phía Juventus, tiền đạo có biệt danh “Mãnh hổ” thực sự có màn trình diễn đáng quên.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, sau ít phút đầu bị ngợp trước lối chơi tấn công của đội chủ nhà, “Bà đầm già” thành Turin dần lấy lại sự bình tĩnh thường thấy ở mùa giải năm nay. Bộ ba tuyển thủ người Ý là Barzagli, Bonucci cùng Chiellini hợp thành bức tường chắn kiên cố trước khung thành của Buffon. Thủ chắc song Juventus sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc lẹm. Phút 29, Dani Alves có bóng bên phần sân nhà phối hợp “một – hai” với Higuain nhanh chóng đưa bóng vào trong vòng 16m50. Nhận thấy đồng đội đang theo đà băng lên, cựu cầu thủ Barcelona giật gót nhạy cảm về phía sau tạo điều kiện cho tiền đạo mang áo số 9 dứt điểm lạnh lùng mở điểm cho đội khách. 1-0 cho Juventus trong sự ngỡ ngàng của số đông cổ động viên AS Monaco trên khán đài Louis II.

Sau bàn thua, Monaco buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ song Mbappe và các đồng đội không dám đẩy đội hình lên quá cao bởi họ đã bắt đầu cảm nhận được sự nguy hiểm từ những đường phản công tốc độ cao bên phía đội khách. Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn bàn nghiêng về phía Juventus.

Bước sang hiệp hai, Monaco tìm mọi cách để đẩy bóng lên tuyến trên nhưng không tạo được sức ép đủ lớn để hàng phòng ngự của Juventus mắc sai lầm. Tuyến giữa của “Lão bà” làm việc quá tốt khiến trái bóng chỉ quanh quẩn ở một vài khu vực không đáng lo ngại đối với khung thành của Buffon. 

Trong khi HLV Jardim còn đang loay hoay tính toán tìm đối sách hòng xoay chuyển cục diện trận đấu thì Monaco thêm một lần nữa phải ôm hận. Phút 59, từ một tình huống bóng bên cách phải theo hướng tấn công của Juventus, lại là Alves với đường bấm bóng tinh tế đưa trái bóng vượt qua tầm kiểm soát của trung vệ Glik để Higuain băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành Subasic. Cú đúp kiến tạo lần đầu tiên cho Dani Alves tại đấu trường UEFA Champion League và cú đúp ghi bàn cho Higuain. Cách biệt được nhân đôi cho “Lão bà”.

Không còn gì để mất, phút 67 Monaco có hai sự thay đổi người liên tiếp khi Bakayoko và Thomas Lemar được đưa ra nghỉ thay vào đó là Joao Moutinho và Germain nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, những nhân tố mới cũng không giúp đội chủ nhà có thế trận tốt hơn. Phút 77, “người hùng” Higuain được cho ra nghỉ để dành sức cho trận lượt về. Phút 90 từ một tình huống cố định, Germain suýt chút nữa đem về bàn rút ngắn tỉ số khi xuất hiện đúng lúc đánh đầu cận thành rất căng nhưng Buffon vẫn phản xạ kịp thời cứu thua cho Juventus. Chung cuộc Juventus giành thắng lợi 2 - 0 trước Monaco ngay trên sân khách qua đó tạo lợi thế vô cùng lớn trước trận lượt về tại Juventus Arena diễn ra vào ngày 9/5 tới. 

Thắng thuyết phục trước đại diện đến từ nước Pháp, Juventus lần đầu tiên có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp ở UEFA Champions League. Đồng thời họ cũng là CLB để lọt lưới ít nhất cho tới thời điểm hiện tại (2 lần). Thống kê cho thấy, Juventus ở mùa giải này gần như là một thành trì bất khả chiến bại bởi họ chưa để lọt lưới ở bất cứ tình huống “bóng sống” nào. Hai bàn thua mà họ phải nhận (trước Sevilla và Lyon ở vòng bảng) đều đến từ nhưng tình huống cố định.

Còn với AS Monaco, thất bại này khiến cho cơ hội đi tiếp của họ là cực kỳ mong manh. Tuy vậy, thành tích vào đến bán kết UEFA Champions League cùng một tập thể toàn những “măng non” thực sự là một thành tích đang khích lệ với thầy trò Jardim. Nếu giữ được bộ khung đội hình này ở mùa giải sau, chắc chắn đại diện đến từ Ligue 1 sẽ còn tiến xa tại đấu trường danh giá nhất “Lục địa già”./.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới