Thắng Đan Mạch 2-1 sau 120 phút, Anh vào chung kết EURO

Ở trận bán kết thứ hai, đội tuyển Anh đã vượt qua đội tuyển Đan Mạch để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết EURO. Đây là một trận đấu không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Southgate.

Một chiến thắng không dễ dàng với tuyển Anh. (Ảnh: UEFA)

Anh bước vào trận gặp Đan Mạch với sự tự tin cực lớn sau trận thắng thuyết phục 4-0 trước Ukraina ở vòng tứ kết. Tuy vậy, trước một đội bóng chơi kỷ luật và cực kỳ khó chịu là Đan Mạch, "Tam sư" đã không dễ dàng có được mục tiêu đề ra.

Đan Mạch nhập cuộc tự tin, họ chủ động chơi pressing tầm cao ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Liên tiếp là những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn đội tuyển Anh từ các cầu thủ tấn công của Đan Mạch như Damsgaard hay Dolberg.

Bất ngờ lớn đã xuất hiện ngay ở phút thứ 30. Đan Mạch vươn lên dẫn trước bằng pha sút phạt quá đẹp của Damsgaard. Anh đã vẽ nên một đường bóng quá đẹp, khiến thủ môn Pickford không thể cản phá được. Tỷ số được mở trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Anh.

Đội tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO  -0Cú sút cách khung thành 25m của Damsgaard. (Ảnh: UEFA)

Nhận bàn thua choáng váng, đội tuyển Anh bừng tỉnh và ngay lập tức giành lại thế trận với quyền kiểm soát bóng vượt trội. Họ chủ động đẩy cao hàng tiền vệ và bao vây đối thủ ngay ở khi bóng đang ở phần sân của Đan Mạch. Và thực tế, sự thay đổi trên là rất hợp lý.

Phút 39, Bukayo Saka cắt bóng rất nhanh từ một cầu thủ Đan Mạch bên cánh phải. Anh đi bóng cực hay rồi tung đường căng ngang quá đẹp vào trong, nơi có Sterling đang chạy chỗ xin bóng. Trung vệ của Đan Mạch là Kjær đã phản lưới nhà trong nỗ lực truy cản. Tỷ số lúc này là 1-1.

Đội tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO  -0Pha phản lưới nhà của Kjær. (Ảnh: UEFA)  

Thế trận trở nên cực nóng sau hai bàn thắng liên tiếp của hai đội. Những tình huống phạm lỗi liên tiếp xảy ra. Trọng tài chính đã phải rút ra tới ba thẻ vàng trong những phút sau đó.

Bước sang hiệp 2, một thế trận trái ngược với hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra. Hai đội không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm và đưa tỷ số 1-1 kéo đến hết 90 phút thi đấu chính thức, qua đó đẩy trận đấu vào hai hiệp phụ cân não.

Bước vào 30 phút hiệp phụ, đội tuyển Anh chơi chậm và chờ đợi những sơ hở từ đối thủ. Thành quả của sự thông minh này là bàn thắng đưa tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh khi Kane thành công trên chấm phạt đền.

Đội tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO  -0 Harry Kane (số 9) ăn mừng cùng đồng đội.

Trước đó, Sterling bị phạm lỗi ngay trong vòng cấm Đan Mạch. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, ông tham khảo VAR và giữ nguyên quyết định.

Tỷ số 2-1 được giữ đến hết hiệp phụ. Thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ lần đầu tiên được chơi ở một trận chung kết EURO. Đối thủ của Tam Sư sẽ là đội tuyển Italia đang chơi cực hay.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”

    Chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”

    Xã hội -
    Ngày 26/10, Huyện đoàn Phù Yên phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Ươm mầm xanh Chương Mỹ” và Câu lạc bộ “Cỏ ba lá” huyện Phù Yên tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” trao quà cho người dân và trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Mường Lang và điểm trường bản Suối Thịnh, xã Suối Bau, huyện Phù Yên.
  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 27/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 27/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu chậm; ngày 27/10 được tăng cường kết hợp với trường phân kỳ gió trên cao. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Mây thay đổi, đêm không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét. Ngày khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa, trưa chiều trời nắng.
  • 'Quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội

    Quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội

    Xây dựng Đảng -
    Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra vào cuối nhiệm kỳ.
  • 'Xây dựng Mộc Châu trở thành đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại

    Xây dựng Mộc Châu trở thành đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại

    Xã hội -
    Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, cùng với sự quan tâm của Trung ương, tỉnh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộc Châu đã đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng huyện Mộc Châu trở thành đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí trở thành thị xã.
  • 'Đưa điện về nông thôn Mường La

    Đưa điện về nông thôn Mường La

    Xã hội -
    Thực hiện chương trình cấp điện nông thôn, với sự quyết tâm, nỗ lực của Sở Công Thương, ngành Điện lực và huyện Mường La, dòng điện lưới quốc gia đang tỏa sáng trên khắp các bản, làng vùng cao, vùng sâu, vùng xa của huyện. Có điện, điều kiện sống của nhân dân được cải thiện, từng bước thoát nghèo, nâng cao mức sống.
  • 'Không gian văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ

    Không gian văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ

    Emagazine -
    Với chủ đề “Không gian văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ”, Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Bắc Yên năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.
  • 'Hyundai Tucson 2025 – Nội thất đẳng cấp công nghệ hiện đại

    Hyundai Tucson 2025 – Nội thất đẳng cấp công nghệ hiện đại

    HONDA HEAD HÙNG MẠNH -
     Khẳng định vị thế một mẫu xe SUV hàng đầu, cũng như đem đến cho khách hàng một sản phẩm toàn cầu với những nâng cấp cải tiến đáng giá. Hyundai Tucson thế hệ mới vẫn mang trên mình triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao gợi cảm) đã có từ phiên bản All New traước đó, nhưng được cải tiến để tăng thêm nét mạnh mẽ và khoẻ khoắn. Điểm nhấn đặc trưng của Tucson mới là lưới tản nhiệt hầm hố hơn với các mắt lưới thưa hơn.