Real Madrid hóa giải “lời nguyền trên vương miện”

Kể từ khi Cúp các đội vô địch các quốc gia châu Âu đổi tên thành Champions League năm 1992, chưa có bất cứ CLB nào bảo vệ được thành công chức vô địch. Nhưng rạng sáng 4/6, cái gọi là “lời nguyền trên vương miện” đã được Real Madrid chính thức hóa giải trong đêm hoa đăng trên sân Thiên niên kỷ.

Real Madrid trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League.

Tại Cardiff, sự cổ cũ cuồng nhiệt từ hơn 6 vạn khán giả đã làm nóng trận chung kết Champions League ngay từ những phút đầu. Juventus dù bị đánh giá thấp hơn nhưng nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra nhiều điểm nhấn trong 20 phút đầu tiên. Đội bóng Ý đã 6 lần chịu thất bại trong các trận chung kết Cúp C1, họ có đủ lý do để quyết tâm xoa dịu nỗi đau quá khứ. Sau khi sớm lên ngôi ở Serie A, Juve không còn điều gì để chứng tỏ vị thế độc tôn ở đấu trường quốc nội. Nhiệm vụ của “Bà đầm già” là tập trung toàn bộ sức lực để chiến thắng tại châu Âu.

Real Madrid bất ngờ chịu nhún nhường ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đó không phải là dấu hiệu sợ sệt điều gì từ thầy trò Zinedine Zidane. Đơn giản, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha hiểu rõ những hiểm họa từ phía đối thủ. Kho kinh nghiệm khổng lồ ở Champions League cũng giúp Real lựa chọn sự chắc chắn thay vì vội vàng trong cách tiếp cận trận đấu.

Chủ động lùi sâu với sơ đồ 4-3-3, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn tỏ ra rất nguy hiểm ở các tình huống phản công. Phút 21, cũng từ một pha phản đòn ở tốc độ cao, Real đã có bàn thắng. Sau hàng loạt những đường chuyền chính xác, pha kiến tạo từ cánh phải của Daniel Carvajal đã giúp Cristiano Ronaldo lập công. Trong vòng cấm, cú sút một chạm rất hiểm của siêu sao người Bồ Đào Nha đã không cho Gianluigi Buffon một cơ hội nào để cản phá.

Để thủng lưới trước, Juve không hề tỏ ra mất bình tĩnh. Nhưng pha lên bóng của các chàng trai tới từ Turin vẫn rất mạch lạc và có uy lực. Phút 27, sau một pha đẩy bóng đầy cảm giác của Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic làm nổ tung cầu trường bằng cú móc bóng điệu nghệ. Đây có thể xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Champions League mùa này. Sau một nhịp đỡ bóng bằng ngực, tiền đạo của Juve đưa bóng vào lưới ở tư thế quay lưng lại khung thành đối phương. Không một hậu vệ nào của Real có thể truy cản được tình huống này, một khoảnh khắc thiên tài của Mandzukic.

Bắt đầu từ lúc này, đội bóng Thủ đô Madrid bắt đầu đẩy cao đội hình để tấn công. Nhưng Juve cũng chứng tỏ vì sao họ được xem là đội phòng ngự hay nhất châu Âu mùa này. Mọi nỗ lực của Real đều đi vào ngõ cụt trước những tảng bê tông mang thương hiệu Italia. Tấn công biên thất bại, trung lộ bị bịt kín, những đường bóng bổng trở nên vô hại, đội bóng của Zidane bất ngờ lại tạo được bước ngoặt từ phương án cuối cùng: Sút xa.

Đó là phút 60 của trận đấu, khi “kền kền trắng” đã bắt đầu có dấu hiệu bế tắc về chiến thuật trước sự chặt chẽ của đối thủ. Sau một tình huống bóng bật ra ngay trước trung lộ, từ cự ly phải đến 35m, Casemiro tung cú sút như một trái tạc đạn hạ gục Buffon. Không thể trách thủ thành kỳ cựu bên phía Juve ở pha bóng này. Dù trong một không gian chật hẹp, tiền vệ trụ của Real vẫn đưa trái bóng đi quá căng và hiểm hóc vào góc xa khung thành.

Chưa kịp hoàn hồn, chỉ 3 phút sau, đội bóng Ý nhận bàn thua thứ 3. Từ pha xâm nhập cực nhanh của Luka Modric bên cánh phải, Ronaldo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống từ cự ly gần.

Tới lúc này, hàng loạt cầu thủ của Juve bắt đầu có hiện tượng ức chế, không giữ được cái đầu lạnh. Phút 84, pha trả đũa ngớ ngẩn của Cuadrado đã tạo điều kiện để Sergio Ramos đưa trọng tài vào bẫy. Ở một góc nhìn hạn chế, trọng tài Felix Brych đã mắc sai lầm và trao cho tiền vệ Juventus thẻ vàng thứ 2. Bị dẫn 2 bàn và chỉ còn 10 người trên sân, hy vọng của Lão phu nhân thành Turin coi như đã chấm hết.

Vào những phút cuối, dù chủ động giảm nhịp độ thi đấu nhưng Real Madrid vẫn dễ dàng có được bàn thắng thứ 4. Phút 90, sau một pha tăng tốc của Marcelo, Marco Asensio đệm bóng vào góc chết trong sự bất lực của các cầu thủ Juve.

Với chiến thắng 4-1 quá xứng đáng, Dream Team của Zizou đã có lần vô địch thứ 2 liên tiếp ở giải đấu cao nhất cựu lục địa. Đây cũng đã là lần vô địch thứ 12 của Real Madrid, một con số chứng tỏ địa vị số 1 của Dải ngân hà ở đấu trường châu Âu./.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới