Podolski lập công giúp Đức đánh bại tuyển Anh

Không thể ấn tượng và ý nghĩa hơn, trong trận đấu chia tay màu áo đội tuyển quốc gia, Lukas Podolski đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức đánh bại tuyển Anh trên sân nhà. Trận giao hữu rạng sáng 23/3 cũng là lời tri ân cuối cùng của tiền đạo có biệt danh “Hoàng tử” với người hâm mộ.

Podolski ghi bàn duy nhất giúp Đức vượt qua Anh tại Dortmund.

Hơn 6 vạn khán giả đã lấp kín SVĐ Signal Iduna Park trong ngày ly biệt với “số 10” của nước Đức. Tuy nhiên, các CĐV của đội chủ nhà lại được chứng kiến một tuyển Anh chơi đầy tự tin và sắc sảo trong những phút nhập cuộc. Cả hiệp 1, Tam sư cầm bóng quá tốt và tổ chức tấn công rất uy lực với một dàn cầu thủ trẻ trung. Jamie Vardy chơi cao nhất trong đội hình đội khách và bị kèm rất chặt, nhưng các hậu vệ Đức đã không thể phong tỏa được 2 mũi nhọn phía sau: Adam Lallana - Dele Alli.

Chủ động cầm bóng và tận dụng rất tốt khả năng đánh chặn của các tiền vệ phòng ngự, tuyển Anh đã có ít nhất 2 cơ hội tiến rất gần đến bàn thắng. Đầu tiên là pha dứt điểm trúng cột dọc của Lallana. Ngay sau đó, Alli có tình huống rất thuận lợi trước khung thành tuyển Đức nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, đội bóng của Gareth Southgate phải trả giá ở hiệp 2. Sau khi Joachim Loew tung 2 tiền vệ quan trọng Andre Schuerrle và Emre Can vào sân, Đức đã giành lại được thế trận. Những pha tấn công trung lộ sắc bén bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong lối chơi của những nhà vô địch thế giới, đồng nghĩa với việc hàng thủ tuyển Anh bị đặt dưới áp lực lớn. Tới phút 69, sau hàng loạt các pha đan bóng ngoài vòng cấm, Lukas Podolski tung cú sút xa như tên lửa hạ gục thủ thành Joe Hart. Đó là một tình huống xuất thần của tiền đạo mang áo số 10 bên phía đội chủ nhà. Ngay cả các cầu thủ Đức lẫn khán giả cũng phải ngỡ ngàng khi trái bóng liệng thẳng vào góc chết.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các thay đổi của 2 đội đều không mang lại sự khác biệt nào hơn. Phút 84, Lukas Podolski chính thức khép lại sự nghiệp của mình với màu áo đội tuyển khi rời sân nhường chỗ cho Sebastian Rudy. Các khán giả tại Dortmund đã tạo ra cảm xúc rất lớn khi đồng loạt đứng lên vỗ tay cảm ơn và từ biệt một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đức.

Trong màu áo ĐTQG, Podolski đã có 49 bàn thắng trong 130 lần ra sân. Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn từ Arsenal sang Inter Milan, tiền đạo gốc Ba Lan hiện tại đã chuyển sang chơi cho CLB Galatasaray.

Chỉ một bàn thắng của Podolski đã là quá đủ cho đội bóng của Loew. Dù họ không thể hiện được nhiều về chuyên môn, nhưng thực tế, các khán giả cũng không chờ đợi nhiều khi Đức chỉ đặt mục tiêu thử nghiệm các cầu thủ mới. Tại vòng loại Cúp thế giới, Đức đang đứng đầu bảng C với thành tích toàn thắng cả 4 trận đầu tiên. Trận đấu với tuyển Anh chưa thể đánh giá hết sức mạnh của Xe tăng Đức vào thời điểm này.

Trong khi đó, thất bại 0-1 trước đội tuyển Đức là trận thua đầu tiên của HLV Southgate kể từ khi lên nắm quyền. Tuy nhiên, với màn thể hiện không tồi trên sân Signal Iduna Park, tuyển Anh không có gì phải quá thất vọng. Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu tới đây, thầy trò Southgate sẽ đấu với Lithuania, một trận đấu họ hoàn toàn đủ sức giành trọn 3 điểm./.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới