Leicester lập kỳ tích giành vé vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 15/3, Leicester City đã tiếp tục gây bất ngờ cho tất cả với chiến thắng nghẹt thở trước Sevilla tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Câu chuyện cổ tích của The Foxes lại được viết tiếp, khi ngay trong lần đầu góp mặt tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa, họ đã có tấm vé vào tứ kết.

Niềm vui của đội trưởng Wes Morgan và thủ môn Schmeichel
 sau chiến tích lịch sử của Leicester.

Mùa trước, đội chủ sân King Power đã tạo nên cơn địa chấn với chức vô địch giải Ngoại hạng. Còn năm nay, sau hàng loạt những trận đấu kém cỏi, HLV Ranieri đã phải ra đi. Tại lượt đi vòng 1/8, Leicester cũng gây thất vọng khi chơi hoàn toàn kém cơ trước đối thủ Sevilla đầy kinh nghiệm. Nhưng bàn gỡ 1-2 của Jamie Vardy tại Sanchez Pizjuan đã mở ra hy vọng cho Bầy Cáo. Họ chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về là giành quyền đi tiếp.

Sân King Power không còn một chỗ trống và đầy náo nhiệt trong đêm lịch sử của đội bóng áo xanh. Nhưng Sevilla, đội bóng ĐKVĐ Europa League cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Những phút đầu tiên, đại diện của Tây Ban Nha nắm quyền kiểm soát thế trận với những pha lên bóng rất kỹ thuật. Khoảng 20 phút đầu tiên, khung thành của Kasper Schmeichel liên tiếp bị chao đảo bởi những pha dứt điểm của Samir Nasri và Yedder. Nhưng cũng may cho Leicester khi Sevilla vẫn thiếu đi sự chính xác để làm nên chuyện.

Phút 27, cánh cửa hy vọng mở toang cho đội chủ nhà. Từ một pha đá phạt cố định của Riyad Mahrez, bóng tìm đúng chân của đội trưởng Wes Morgan đi thẳng vào lưới. Các CĐV xứ sương mù ào lên như đàn ong vỡ tổ, chỉ cần giữ vững kết quả này, đội bóng của Premier League sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Nhưng Leicester vẫn chưa dừng lại. Phút 54, từ một pha phá bóng lỗi của hậu vệ Sevilla, bóng đi thẳng tới chân của Marc Albrighton phía trước vòng cấm. Tiền vệ của đội chủ nhà không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới đối thủ bằng pha dứt điểm rất quyết đoán. 2-0 cho thầy trò Craig Shakespeare, đồng thời mở ra bầu không khí lễ hội tuyệt vời tại King Power.

Phút 74, khó khăn lại càng thêm chồng chất cho Sevilla. Sau một pha va chạm với Vardy,

Samir Nasri nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Đại diện của Liga từ lúc này chỉ còn 10 người, đồng nghĩa với những khoảng trống mênh mông khi Leicester tổ chức phản công. Hàng loạt các cơ hội rõ ràng đã được đặt vào chân của Vardy rồi Mahrez, nhưng đội bóng Anh cũng không tận dụng được thời cơ để gia tăng cách biệt.

Kịch tính của trận đấu tới ở phút 79. Sau một pha thoát xuống rất nhanh của Vitolo, thủ thành Schmeichel không còn cách nào khác phải băng ra phạm lỗi. Trọng tài Orsato của Italia lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, mở ra hy vọng đá thêm hiệp phụ cho Sevilla nếu tỷ số là 2-1.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu một lần nữa lại gọi tên Leicester. Từ khoảng cách 11m, Steven Nzonzi không thể thắng nổi một Schmeichel đang thăng hoa. Tình huống penalty hỏng ăn cũng khép lại hoàn toàn mọi hy vọng của Sevilla khi thời gian còn lại là quá ít. Trong khi đó, đội chủ nhà chơi thảnh thơi và chủ động giữ nhịp độ chậm cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, thật bất ngờ khi Leicester trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League. Trước đó, 2 đội bóng lớn của xứ sương mù là Tottenham và Arsenal đã lần lượt bị loại. Cho đến lúc này, Leicester vẫn đang có thành tích vô cùng ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu. Cùng với 2 gã khổng lồ Barcelona và Bayern Munich, The Foxes chính là đội bóng thứ 3 đã thắng cả 4 trận trên sân nhà ở giải đấu đắt giá nhất hành tinh.

Cũng trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, trên sân nhà, Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước FC Porto. Sau khi đã thắng 2-0 ngay trên sân đối phương, Bà đầm già thành Turin không quá khó khăn trong việc kiểm soát tình hình. Phút 42, từ chấm 11m, Paulo Dybala ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Juve đi tiếp vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu./.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới