Khơi niềm đam mê võ thuật taekwondo

CLB taekwondo Mai Sơn được thành lập tháng 9/2018, hiện tổ chức tại 4 điểm trường THCS: Chiềng Ban, Chiềng Mung, Nà Sản và Hua La của huyện Mai Sơn, do trọng tài cấp quốc gia Lê Đức Ân làm chủ nhiệm. Tại đây, các võ sinh đam mê võ thuật được rèn luyện tinh thần võ đạo, tập luyện võ thuật và trau dồi đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh.

 

Một giờ học taekwondo tại điểm trường THCS Chiềng Ban (Mai Sơn).

Anh Lê Đức Ân, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh rèn luyện sức khỏe, biết cách tự bảo vệ khi bị đối tượng xấu tấn công, tôi và 4 huấn luyện viên cùng nhau thành lập CLB. Qua sinh hoạt, tập luyện, chúng tôi phát hiện nhiều tài năng trẻ để bồi dưỡng, huấn luyện để các em có thể tham gia các giải đấu các cấp độ.

Tại các trường THCS: Chiềng Ban, Chiềng Mung, Nà Sản và Hua La, các võ sinh tập luyện vào các buổi chiều thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Tham gia lớp, các em được hướng dẫn tập luyện những động tác cơ bản của kỹ thuật tự vệ (đối kháng, đối luyện, công phá, võ nhạc...) và 25 bài quyền của môn võ (koryo, keumgang, taebaek, pyongwon, chonkwon...), gồm: Đá búng chân, đá cầu vồng, đá chẻ, đá tổng ngang, đá tầm cao, các kỹ thuật song đấu, đối luyện, quyền biểu diễn... đó là những tư thế tự vệ cơ bản, có thể tránh thoát khẩn cấp khỏi nguy hiểm. Bên cạnh đó, các huấn luyện viên đã đưa ra nhiều tình huống có thể xảy ra trong thực tế như bị tấn công trực diện, hoặc bị ôm từ phía sau... để các em có cách phá gỡ thoát thân, mà vẫn không gây chấn thương người đối diện.

Tại điểm dạy taekwondo ở điểm trường THCS Chiềng Ban, chúng tôi được em Lèo Đức Nguyên, học sinh lớp 9A cho hay: Em đã tham gia ngay từ khi mở lớp. Qua luyện tập, em thấy tự tin và mạnh dạn hơn, đồng thời sức khỏe được cải thiện và học tập tốt hơn.

Còn em Điêu Tuyết Băng, học sinh lớp 8A, được đánh giá là học viên có năng khiếu và đã được giới thiệu với đội tuyển taekwondo của tỉnh, chia sẻ: Đam mê môn võ taekwondo từ nhỏ, nhưng không có cơ hội đi học. Có CLB mở lớp dạy học tại trường, em đã xin phép bố mẹ đăng ký học. Bộ môn này giúp em rèn luyện sức khỏe, tự tin trong giao tiếp, học tập. Thỏa niềm đam mê, nên em sẽ tập luyện thật tốt để được tham gia thi đấu các giải của trường, của huyện. Mục tiêu của em là được tham gia đội tuyển của tỉnh.

Dù mới hoạt động, nhưng CLB taekwondo Mai Sơn đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, được phụ huynh đồng tình ủng hộ. CLB không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho học sinh mà còn giúp các em nhận thấy sự cần thiết của việc rèn luyện sức khỏe, tinh thần. Trong quá trình luyện tập, các huấn luyện viên CLB đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện nhân cách cho các võ sinh. Đây thực sự là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích sau giờ học chính khóa, cần được khuyến khích và nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Vi (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.