Khởi đầu không như ý, nhưng cổ động viên Việt Nam có thể tự hào và hy vọng

Không có chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam, nhưng những gì đội quân của HLV Park Hang-seo tạo ra khiến tất cả phải tự hào. Họ thực sự có thể làm nên những điều lớn lao trong hành trình sắp tới.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số của Quang Hải. (Ảnh: VFF)

Sự phấn khích, cảm xúc vỡ òa và niềm hy vọng bỗng chuyển thành dư vị đắng chát khi trọng tài Ilgiz Tantashev chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng thứ hai đối với Duy Mạnh. Đó là phút 54, và đột nhiên tất cả thay đổi.

Sẽ còn rất nhiều tranh cãi về quyết định của trọng tài người Uzbekistan, từ việc tình huống để bóng chạm tay của Duy Mạnh có đáng bị thổi phạt khi mà bóng chạm người trước, đồng thời ở tư thế chuồi bóng, tay của trung vệ người Hà Nội đương nhiên phải vung lên ở tư thế đó.

Ngoài ra việc rút thẻ vàng thứ hai cũng có phần khắc nghiệt bởi Duy Mạnh mới nhận thẻ vàng cách đó 3 phút. Thật không may, Duy Mạnh là nhân tố cực kỳ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Việt Nam. Anh cũng chơi xuất sắc từ đầu trận với những pha cứu thua khó tin.

Mất đi lợi thế dẫn bàn và chơi thiếu người, quả thực rất khó cho Việt Nam trong trận đầu ra quân ở đấu trường tầm cỡ, lại thi đấu trên sân của Saudi Arabia. Thêm hai bàn thua khác để kết thúc với thất bại 1-3 là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên những gì mà thầy trò Park Hang-seo tạo ra trong đêm oi bức ở Mrsool Park, dưới âm thanh khó chịu phát ra từ khán đài và chạm trán đội bóng hàng đầu châu Á thật sự rất đáng ngợi ca. Như rất nhiều lần đã thể hiện, đó là vẫn là những chiến binh không sợ hãi và đặc biệt kiên cường. Họ chơi lăn xả, không ngại lấy cả thân mình để cản bóng và bảo vệ mành lưới.

Điều gây ấn tượng nhất là Việt Nam đã tiếp cận trận đấu hợp lý và hình thành thế trận như mơ. HLV Park hang-seo đã triển khai đội hình 5-4-1 khá thấp, tập trung phòng ngự trước khi tiến hành phản công. Các cầu thủ chơi kỷ luật, có tổ chức, khéo léo thoát pressing và phối hợp, tung ra những đường chuyền có mục đích lên phía trước.

Và khi có cơ hội, họ rất biết cách nắm lấy. Cũng cần phải nhắc lại, đây chính là điểm khác biệt so với chính chúng ta trong quá khứ. Thế hệ hiện tại có sự lạnh lùng và điềm tĩnh để tạo nên những khoảnh khắc không thể tin nổi.

Trước trận đấu, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám mường tượng ra viễn cảnh Việt Nam ghi bàn vào lưới Saudi Arabia ngay trên sân nhà của họ. Vậy mà Quang Hải đã làm, với một nhịp khống chế để đưa bóng đến vị trí dứt điểm ưng ý trước khi thực hiện cú sút quyết đoán vào góc xa.

Pha lập công ngay phút thứ 3 này đã khiến đội chủ nhà choáng váng. Và họ còn choáng váng nữa trước lối chơi gai góc, tinh thần quả cảm và ý chí mạnh mẽ của những chàng trai mang ngôi sao vàng trên ngực áo. Có những thời điểm sự kiên nhẫn của Saudi Arabia bị thách thức cực hạn, sau khi không thể xuyên thủng bức tường thành trước mặt thủ môn Tấn Trường. Khả năng bọc lót, sự tập trung và phòng thủ kiên cường của Việt Nam mang đến bầu không khí âu lo cho những người Saudi Arabia.

Cho đến khi bước ngoặt xuất hiện ở phút 54. Với áp lực khủng khiếp mà đội chủ nhà tạo ra, thật khó đoán điều gì sẽ xảy ra nếu Duy Mạnh không phải rời sân và Việt Nam tránh được quả phạt đền, nhưng chắc chắn không có kết quả 1-3 như chúng ta phải nhận.

Các học trò của HLV Park hang-seo đã có sự chuẩn bị rất tốt về mặt thể lực, đồng thời chiến lược phòng ngự phản công hoạt động khá hiệu quả. Thí dụ như phút 39 nếu Tiến Linh nhanh chân hơn để đưa bóng xuống cho Văn Đức, Việt Nam đã có cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Dù sao thì chúng ta buộc phải chấp nhận kết quả. Nhưng mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Thầy trò HLV Park Hang-seo có quyền ngẩng cao đầu với những gì đã thể hiện, mang đến hy vọng về hành trình dài phía trước. Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy khả năng làm được những điều lớn lao. Vì vậy chúng ta hãy cứ tin tưởng và tiếp tục cổ vũ họ.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội

    Quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội

    Xây dựng Đảng -
    Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra vào cuối nhiệm kỳ.
  • 'Xây dựng Mộc Châu trở thành đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại

    Xây dựng Mộc Châu trở thành đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại

    Xã hội -
    Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, cùng với sự quan tâm của Trung ương, tỉnh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộc Châu đã đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng huyện Mộc Châu trở thành đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí trở thành thị xã.
  • 'Đưa điện về nông thôn Mường La

    Đưa điện về nông thôn Mường La

    Xã hội -
    Thực hiện chương trình cấp điện nông thôn, với sự quyết tâm, nỗ lực của Sở Công Thương, ngành Điện lực và huyện Mường La, dòng điện lưới quốc gia đang tỏa sáng trên khắp các bản, làng vùng cao, vùng sâu, vùng xa của huyện. Có điện, điều kiện sống của nhân dân được cải thiện, từng bước thoát nghèo, nâng cao mức sống.
  • 'Không gian văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ

    Không gian văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ

    Emagazine -
    Với chủ đề “Không gian văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ”, Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Bắc Yên năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.
  • 'Hyundai Tucson 2025 – Nội thất đẳng cấp công nghệ hiện đại

    Hyundai Tucson 2025 – Nội thất đẳng cấp công nghệ hiện đại

    HONDA HEAD HÙNG MẠNH -
     Khẳng định vị thế một mẫu xe SUV hàng đầu, cũng như đem đến cho khách hàng một sản phẩm toàn cầu với những nâng cấp cải tiến đáng giá. Hyundai Tucson thế hệ mới vẫn mang trên mình triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao gợi cảm) đã có từ phiên bản All New traước đó, nhưng được cải tiến để tăng thêm nét mạnh mẽ và khoẻ khoắn. Điểm nhấn đặc trưng của Tucson mới là lưới tản nhiệt hầm hố hơn với các mắt lưới thưa hơn.
  • 'Quan tâm giải quyết việc làm sau đào tạo

    Quan tâm giải quyết việc làm sau đào tạo

    Văn hóa - Xã hội -
    Những năm qua, Trường Cao đẳng Sơn La thường xuyên nắm bắt nhu cầu thị trường để tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp. Qua đó, giúp học sinh, sinh viên có việc làm, thu nhập ổn định, đáp ứng nhu cầu nhân lực của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
  • 'Quan hệ quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục có bước phát triển mới

    Quan hệ quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục có bước phát triển mới

    Đối ngoại -
    Chủ tịch nước Lương Cường đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương Phan Văn Giang và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Trương Hựu Hiệp, vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng song phương tiếp tục có bước phát triển mới, hiệu quả...